เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 9 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ ต.วังแขม อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร โดยไปพบกับ 2 ตายาย (สามีภรรยา) นายสมหวัง อายุ 72 ปี และ นางเพ็ญศรี อายุ 62 ปี ทั้งคู่ได้นำน้ำที่ผสมยาให้ผู้สื่อข่าวดู พร้อมเปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.67 เวลา 17.00 น. ที่ผ่านมา ทั้งคู่ได้ถูกแก๊งรับซื้อหมู เป็นชาย 4 คน อายุประมาณ 40-60 ปี ขับรถยนต์โตโยต้า สีขาว เข้ามาที่บ้านพักทำทีมาขอรับซื้อหมูที่เลี้ยงไว้ ซึ่ง “นายสมหวัง” บอกว่า หมูของตนเองยังไม่โตพอที่จะจับขายได้ โดยหนึ่งในชายที่มานั้นได้เดินลงมาจับมือตนเองเดินจูงเข้ามาที่เล้าหมู ซึ่งตนเลี้ยงหมูไว้กว่า 40 ตัว ขณะนั้นตนเองเริ่มมีอาการมึนงงแล้ว โดนชายดังกล่าวบอกว่าหมูโตแล้วจับได้เลย ขนาดตัวเป็นร้อยกิโลกรัมแล้ว ซึ่งก็ได้ตะโกนเรียกกลุ่มที่มาด้วยอีก 3 คนลงจากรถกระบะ จากนั้นก็ตรงเข้ามาที่เล้าหมูของตนเองและจับหมูออกมา 6 ตัว ทำการชั่งน้ำกนัก โดยยื่นเงินให้มาจำนวน 19668 บาท ซึ่งจริงๆจะต้องจ่ายค่าหมูทั้งหมด 42500 บาท หลังรับเงินตนก็ได้ดื่มน้ำในกระติกไปหลายแก้ว และมีอาการมึนๆ งงๆ ไม่มีสติรู้ตัวอีกทีชาย ทั้ง 4 และหมูก็หายไปหมดแล้ว

 

ขณะที่ “นางเพ็ญศรี” ภรรยา เล่าว่า ขณะที่ตนกำลังดูการจับหมูชั่งน้ำหนักเตรียมคิดเงินกันนั้น ก็มีชายในกลุ่มดังกล่าวตะโกนขอน้ำกิน ตนเลยหยิบกระติกน้ำที่มีอยู่เกือบเติมออกมาวางให้ชายกลุ่มดังกล่าวดื่ม และตนกับสามีก็ตักดื่มกินไปหลายแก้ว สังเกตุว่าปริมาณน้ำลดลงไปเกือบหมด ไม่แน่ใจว่าถูกกลุ่มชายดังกล่าวเททิ้งหรือดื่มกินหรือไม่ โดยมีอาการมึนงงไม่มีสติจนรู้ตัวอีกทีประมาณ 22.00 น. ของวันดังกล่าว จึงได้โทรกลับไปหากลุ่มชายดังกล่าว เพื่อสอบถามว่าทำไมหมูของตนน้ำหนักหายไปเยอะกว่าปกติ และถามว่าอยู่ไหนจะเอาตำรวจไปขอชั่งน้ำหนักอีกรอบ ซึ่งจากนั้นก็โทรไปอีกแต่ก็ไม่รับสาย โดยวันรุ่งขึ้นตนก็ไปแจ้งความที่ สภ.คลองขลุง ตั้งแต่วันเกิดเหตุก็มีอาดารเดินมึน งง เบลอไปหมด อยากนอนอย่างเดียว ซึ่งจนถึงวันนี้อาการก็เพิ่งจะทุเลาลงโดยไปฉีดยาที่คลินิกแล้วหลายเข็มจนอาการดีขึ้น โดยทั้ง 4 คน ตนยืนยันไม่รู้จักและคุ้นหน้ามาก่อน โดยอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวทั้งหมดมาดำเนินคดี เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างไปทำกับคนอื่นอีก

 

ล่าสุดข้อมูลจากร้อยเวรเจ้าของคดี สภ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร ได้ออกหมายเรียกไปยัง นายเสนาะ ซึ่งเป็นเจ้าของรถกระบะคันที่ก่อเหตุ และจ่ายเงินค่าซื้อหมูไม่ครบจำนวน กับนายสมหวังและนางเพ็ญศรี (ผู้เสียหาย) แต่ไม่พบตัวโดยมีญาติรับหมายเรียกจากตำรวจไว้ ซึ่งจะต้องเข้าพบพนักงานสอบสวนในวันที่ 29 มิ.ย.67 โดยขณะนี้ยังไม่มา โดยเบื้องต้นทราบว่าเพิ่งพ้นคดีความออกมา (ไม่ทราบว่าเรื่องใด) โดยหลังจากนี้ตำรวจออกหมายเรียกครบแล้วสองครั้งหากไม่มาตามกำหนดก็จะออกหมายจับเพื่อดำเนินคดีต่อไป

โจรแสบวางยา 2 ตายาย ลักหมูหมดเล้า