เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 8 ก.ค.67 ร.ต.ท.กฤตรัตน์ จินดาย้อย รอง สว.(สอบสวน) สภ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งเหตุมีคนถูกแทง ที่ปั๊มน้ำมัน ปตท. โคออป หมู่ที่ 3 ต.หนองไทร อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบและตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยพ.ต.อ.ปิยะพงษ์ บุญแก้ว ผกก.สภ.พุนพิน กู้ภัยกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าห้องน้ำภายในปั๊มน้ำมัพบผู้บาดเจ็บ 3 ราย คือ นายภูริทันศ์ อายุ 17 ปี มีบาดแผลถูกแทงเข้าที่หน้าอก เจ้าหน้าที่ช่วยทำซีพีอาร์ ก่อนนำส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิต ส่วนนายภาณุวัฒน์ อายุ 17 ปี และนายณรงค์กร อายุ 17 ปี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

 

ต่อมาช่วง 18:30 น.ที่ผ่านมา ทางด้านของเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.พุนพิน ได้นำตัวนายพี ผู้ก่อเหตุ มายังสภ.พุนพิน โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างวุ่นวาย ซึ่งขณะที่สื่อมวลชนได้พยายามสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าเหตุใดนายพี ผู้ก่อเหตุ นั้นถึงต้องก่อเหตุใช้มีดทำร้ายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย แต่ทว่าทางครอบครัวของนายพี โดยมีแม่ มีน้าสาว และกลุ่มเพื่อนในกลุ่มบ้านดอนกลุ่มเดียวกัน ได้มีการขัดขวางตะโกนด่าทอใส่และพยายามพลักนักข่าวและปัดกล้องของช่างภาพของทางสื่อมวลชน รวมไปถึงพยามผลักทางเจ้าหน้าที่ เพื่อไม่ให้มีการบันทึกภาพนายพี ผู้ก่อเหตุ ซึ่งทางด้านนายพี ผู้ก่อเหตุเอง ก็ไม่ได้ตอบคำถามสื่อแต่อย่างใด เพราะทางญาติได้มีการกีดกันและบอกไม่ให้นายพี ตอบคำถามสื่อแต่อย่างใด อีกทั้งหลังจากที่นายพีผู้ก่อเหตุเข้าไปในห้องสอบสวนแล้วนั้น ทางเจ้าที่ได้มีการเชิญตัวน้าสาวนายพี ผู้ก่อเหตุ ออกมาจากห้องสอบสวน โดยน้าสาวนายพี ก็ได้มีการตะโกนด่าทอสื่อมวลชนและทางเจ้าหน้าที่ตำรวจหาว่าไปแตะเนื้อต้องตัวได้รับความเสียหายและเสื่อมเสีย ก่อนที่พี่สาวก็คือแม่ของนายพี ผู้ก่อเหตุ จะเข้ามาห้ามปรามและสงบสติอารมณ์

 

โดยทีมข่าวช่อง 8 ได้พูดคุยกับนายแมน (นามสมมติ) อายุ 24 ปี น้านายพี คนก่อเหตุ โดยนายแมนบอกกับทีมข่าวช่อง 8 ว่า กับเรื่องที่เกิดขึ้นยอมรับว่าเสียใจเป็นอย่างมากที่ทางหลักของตัวนั้นมาก่อเหตุทำร้ายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย โดยยอมรับว่าตนเองและครอบครัวนั้นอาจจะดูแลหลานไม่ดีจนเป็นเหตุให้หลานมาก่อเหตุเช่นนี้ แต่ครั้งนี้คือครั้งแรกที่ทางร้านนั้นผิดพลาดฆ่าคน จึงอยากขอโทษสังคมกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น และหากมีโอกาสก็อยากจะไปขอขมาศพของผู้เสียชีวิตและขอโทษครอบครัวของผู้เสียชีวิต 

 

ส่วนนิสัยของหลานชายตนก็ไม่ค่อยทราบมากนักเพราะว่าหลานชายนั้นออกไปอยู่กับแฟนข้างนอกนานแล้ว ซึ่งเวลากลับบ้านมาก็ดูเหมือนเด็กปกติทั่วไปไม่ได้มีนิสัยก้าวร้าวหรือดูว่าเป็นคนจิตใจโหดเหี้ยมแต่อย่างใด แต่เชื่อว่าการที่หลานของตนนั้นตัดสินใจก่อเหตุเช่นนี้ก็เป็นเพราะว่า อาจจะมีพวกเยอะ และเกิดความเคลิ้มประกอบกับเป็นคนรักพวกรักฝูงจึงก่อเหตุดังกล่าว

 

หลังจากที่เหตุการณ์การนำตัวนายพี ผู้ก่อเหตุเข้าห้องสอบสวนเสร็จสิ้นและสงบลง ทีมข่าวช่อง 8 ได้พูดคุยกับนายชาติ (นามสมมติ) พ่อของผู้บาดเจ็บ โดยนายชาติเผยว่า เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา ต้นจะมาถามผู้ก่อเหตุและมาดูหน้าผู้ก่อเหตุ แต่ตอนที่สื่อมวลชนได้พยามถามตัวผู้ก่อเหตุว่าทำไมถึงก่อเหตุเช่นนี้ และมีทางครอบครัวของทางผู้ก่อเหตุนั้นได้เข้ามาโวยวายกีดกันไม่ให้ยุ่งกับคนก่อเหตุ และยังมีการต่อว่าทางเจ้าหน้าที่อีกด้วย ก็รู้สึกคาใจว่าทำไมครอบครัวของผู้ก่อเหตุถึงยังเข้าข้างผู้ก่อเหตุเช่นนี้ ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้เพิ่งจะฆ่าคนมา 

 

ซึ่งจากพฤติกรรมของครอบครัวผู้ก่อเหตุ ที่ทำต่อสื่อมวลชนและทางเจ้าหน้าที่เช่นนี้ ก็รู้แล้วว่าทำไมคนในครอบครัวที่ฆ่าคนได้ทั้งคนถึงทำเช่นนี้ เพราะครอบครัวนี้ไม่ได้รับการสั่งสอนอะไรเลยเอาแต่ตัวเองถูกเข้าข้างตัวเองฝ่ายเดียว และเมื่อเห็นว่าทางครอบครัวดังกล่าวทำพฤติกรรมแบบนี้แล้วตัวเองก็เฉยๆ เอาไว้ดีกว่า เพราะครอบครัวตนเป็นครอบครัวผู้เสียหายและมีมารยาทมากพอที่จะรู้ว่าอะไรถูกอะไรผิด 

 

และมาถึงมือเจ้าหน้าที่แล้วทางเจ้าหน้าที่เองก็คงมีธรรมาภิบาลในการจัดการเรื่องดังกล่าวและรู้ว่าใครเป็นคนถูกใครเป็นคนผิด 

 

ส่วนตอนนี้อาการลูกชายก็ปลอดภัยแล้วบาดเจ็บเล็กน้อยถูกฟันบริเวณแขนซ้ายขวาเท่านั้น ส่วนเรื่องของทางคดีก็ปล่อยให้เป็นเรื่องของทางเจ้าที่ดูแลไป แต่จากการที่ได้เห็นหน้าของผู้ก่อเหตุ ก็ดูแล้วไม่ได้สลดอะไรเลย

โจ๋ 17 เคลียร์แค้นแทนสาวถูกแทงดับ โรงพักวุ่น! ญาติฆาตกรหวิดปะทะนักข่าว