จากกรณีเมื่อเวลา 00.40 น. วันที่ 7 ก.ค. ที่ผ่านมา ร.ต.ท.ณ ฌาพัชร กองสุผล รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองเลย จ.เลย ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันที่บริเวณ หน้าโรงไฟฟ้า ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย เมื่อรับแจ้งได้รายงานให้ พ.ต.อ.วรชัย บางยี่ขัน ผกก.ทราบ และประสานไปยังชุดสืบสวน เดินทางไปที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบแต่กองเลือดริมฟุตบาทถนน ส่วนผู้บาดเจ็บชื่อนายรณชัย อายุ 38 ปี ไม่ทราบที่อยู่ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดเข้าที่ลำตัวประมาณ 2 นัด ศีรษะ 1 นัด เพื่อนนำส่งโรงพยาบาลแต่ทนเจ็บไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา




จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตายเป็นหนุ่มสักลายพร้อมด้วยเพื่อนหลายคนมาไลฟ์สดบริเวณฟุตบาทหน้าการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย ขณะที่กำลังไลฟ์สดอยู่นั้น มือถือของผู้ตายจับภาพวัยรุ่นสองตน สวมแมสก์ปิดบังใบหน้า เดินเข้ามาทางด้านหลังผู้ตาย ผู้ตายหันไปมอง จากนั้นก็ถูกสองคนร้ายยิงเข้าลำตัว 2 นัด และศีรษะ 1 นัด จนล้มลงกองกับพื้น ส่วนเพื่อนผู้ตายที่นั่งอยู่ด้านข้าง ตกใจวิ่งหนี จากนั้นเพื่อน ๆ ได้ช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลเลย และชีวิตในเวลาต่อมา


ส่วนภาพวงจรปิดหลังเกิดเหตุ ทีมข่าวได้รับภาพนาทีที่รถกระบะของมือปืนขับหนีออกมาจากที่เกิดเหตุ โดยเส้นทางรถกระบะของมือปืน มีการขับรถเลี่ยงเมืองออกไปทางอำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย ซึ่งเส้นทางดังกล่าวสามารถมุ่งหน้าไปได้หลายจังหวัด




ส่วนความคืบหน้าทางคดี พ.ต.อ.วรชัย บางยี่ขัน ผกก.สภ.เมืองเลย ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างไล่วงจรปิดรถกระบะคันที่ก่อเหตุ และยังไม่มีข้อมูลว่าคนร้ายเป็นใคร ส่วนปมการก่อเหตุที่ตำรวจตั้งปมเอาไว้ คือ 1. เรื่องยาเสพติด 2. ปมปัญหาส่วนตัว 3. คดีล่าสุดเมื่อต้นปี ที่ผู้ตายไปก่อเหตุยิงอริ ที่อำเภอวังสะพุง


ล่าสุด (9 ก.ค. 2567) ทีมข่าวช่อง 8 ได้มีโอกาสไปพูดคุยกับนายเพชร (นามสมมติ) อายุ 21 ปี เป็นเพื่อนรุ่นน้องคนตายที่อยู่ในไลฟ์สดวันเกิดเหตุ และเป็นคนที่ยืนหันหน้ามองไปตรงถนน ก่อนที่มือปืนจะเดินมาจ่อยิงนายรณชัย ให้ข้อมูลว่าวันเกิดเหตุตนเองเลิกงานแล้วไปเจอนายรณชัย คนตายกับเพื่อน ๆ แวะซื้อเหล้าขาวที่ร้านชำใกล้จุดเกิดเหตุ


โดยนายรณชัยจึงชักชวนตนเองให้ไปนั่งเล่นที่เกิดเหตุ ตนเองจึงขี่รถตามไป ซึ่งตอนนั้นยังไม่รู้สึกผิดสังเกตุอะไร แต่เมื่อไปถึงได้ไม่นาน ก็รู้สึกว่ามีรถกระบะสีบรอนซ์เทา มาชะลอดูกลุ่มตนเองแล้ววนรถ 1 รอบ ก็รู้สึกว่าถึงความผิดปกติ ซึ่งเป็นเหตุการณ์ก่อนที่ผู้ตายจะยกโทรศัพท์มือถือขึ้นมาไลฟ์สด หลังจากนั้นตนเองก็เห็นรถกระบะมาจอด แล้วก็มีผู้ชาย 2 คน แต่งตัวมิดชิดปิดบังใบหน้าด้วยหน้ากากอนามัยเดินลงมาจากรถ ซึ่งตอนที่ตนเองยืนมองอยู่ ยืนยันว่านอกจากมือปืน 2 คนที่เดินลงมา ยังมีคนขับรถที่นั่งรออยู่ในรถอีก 1 คน




จากนั้นมือปืนก็เดินตรงดิ่งมาที่กลุ่มตนเอง ซึ่งในตอนนั้นตนเองคิดว่าเป็นตำรวจนอกเครื่องแบบมาขอตรวจค้น ก่อนที่มือปืนทั้งสองคนจะชักอาวุธปืนขึ้นมาจ่อยิงนายรณชัย 4 นัดซ้อน ซึ่งตอนที่ตนเองยืนอยู่ เห็นคนที่เดินนำหน้าเป็นคนลงมือยิงนายรณชัย โดยปืนที่คนร้ายใช้สังหารนายรณชัย เป็นปืนลูกโม่ที่ไม่ทิ้งปลอกกระสุนปืน และก็เห็นว่าคนร้ายที่เดินตามหลังมา ก็ชักปืนออกมาเช่นเดียวกันแต่ไม่ได้ยิง ซึ่งมือปืนทั้ง 2 คน หลังจ่อยิงนายรณชัยจนแน่นิ่งไป เขายืนมองดูนายรณชัยอย่างเลือดเย็นให้แน่ใจว่าตายหรือยัง ก่อนที่จะไปขึ้นรถกระบะซึ่งมีคนขับนั่งรออยู่และขับออกไปอย่างใจเย็น ซึ่งหลังจากมือปืนขับรถออกไปแล้วตนเองกับเพื่อน ๆ จึงรีบพานายรณชัย คนตาย ขึ้นรถจักรยานยนต์ไปส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตในเวลาต่อมา


ส่วนตัวยืนยันว่าจดจำใบหน้าคนร้ายไม่ได้ จึงไม่รู้ว่ากลุ่มคนร้ายนั้นเป็นใครและตนเองก็ไม่รู้ปมความขัดแย้งของตัวนายรณชัย ได้แค่รับรู้ว่านายรณชัยไลฟ์สดท้าทายคู่อริ ซึ่งตนเองก็ไม่รู้ว่าเป็นเรื่องการหักยาเสพติดหรือไม่ เพราะส่วนตัวแทบจะไม่รู้เรื่องราวส่วนตัวของนายรณชัยเลย ตอนนี้ก็ยอมรับว่ายังรู้สึกกลัวอยู่ แต่ด้วยตนเองไม่ได้ใกล้ชิดหรือไปทำงานอยู่กับนายรณชัยเหมือนคนอื่นจึงใช้ชีวิตปกติ

 

แกะรอยแก๊งไอ้โม่ง! จ่อยิงหนุ่มสักลายดับกลางไลฟ์