"ชาญวิศว์" รายงานตัวสว.ใหม่คนแรก เผยพร้อมทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาล ยังไม่มีชื่อปธ.วุฒิฯในใจ

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 11 ก.ค. ที่อาคารรัฐสภา บรรยากาศสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ชุดใหม่ที่ได้รับการรับเลือกให้ดำรงตำแหน่งทยอยเข้ารายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ภายหลังสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศผลการเลือก สว. ชุดดังกล่าว

โดยสว. ชุดใหม่ ที่เดินทางมาที่อาคารรัฐสภา จะเข้าแสดงตนภายหลังจากไปรับหนังสือรับรองผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภาจาก กกต. พร้อมนำเอกสารส่วนบุคคลเข้ายื่นต่อสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเวลา 09.30 น. นายชาญวิศว์ บรรจงการ สว. เดินทางมาแสดงตนเป็นคนแรก พร้อมกล่าวว่า ตั้งใจมาเป็นคนแรก เมื่อเช้าเดินทางไปรับใบรองที่กกต. ตามกำหนด เพื่อมาทำหน้าที่เป็นตัวแทนประชาชนตามที่กฎหมายกำหนด โดยตั้งใจจะมาทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาล เพราะเป็นหน้าที่โดยตรงของสว. ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ

ส่วนกรณีที่มีการระบุว่าวิธีการได้มาซึ่งสว. เป็นวิธีการที่พิสดาร ส่วนตัวมองว่าทุกกติกาที่ออกมา ต้องยอมรับทุกข้อกฎหมาย ระบบที่ออกมาไม่ว่าจะเป็นการเลือกตั้งท้องถิ่น ถ้าคิดว่ามีปัญหาก็มีปัญหาหมด เดินตามกติกาไม่มีปัญหาอะไร เพราะกฎหมายออกมาเป็นแบบนี้

สำหรับประวัติเบื้องต้นของนายชาญวิศว์ มาจากกลุ่มที่ 13 ด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีการสื่อสาร การพัฒนานวัตกรรม โดยช่วงที่ผ่านมา นายชาญวิศว์ เคยลงสมัครรับเลือกตั้ง สส.พังงา ในนามพรรคพลังประชารัฐ ปี 62 และลงในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ ปี 66 แต่ไม่ได้รับเลือก