"อุ๊งอิ๊งค์" รับตำหนิ "วัน" จริงปมเชียร์ "บิ๊กแจ๊ส" บอกต้องให้เกียรติพรรค ชี้ใช้วิจารณญาณเองทิ้งตำแหน่งผู้ช่วยรมต. ยัน"เฉลิม"เป็นที่เคารพ ไม่มีนโยบายขับออก

เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2567 ที่สถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย NBT น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง ประกาศลาออกจากการเป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีสาธารณสุข หลังจากพูดคุยกับ น.ส.แพทองธาร ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ว่า ได้พูดคุยกันจริง วันนับคะแนนเลือกนายก อบจ.ปทุมธานี ตนยังไม่ทราบ แต่หลังจากนั้นมีคนส่งรูปนายวันไปให้กำลังใจที่บ้านของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง มีคนส่งภาพมาเยอะมาก เมื่อนายวันเข้ามาพูดคำแรกที่บอกคือ เขาคิดน้อยไปขอโทษด้วย ในฐานะที่ตนเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ต้องปกครองคนหมู่มาก ก็ได้ตักเตือนไป และนายวัน ก็บอกว่าจะยื่นใบลาออกจากตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ตนก็บอกไปว่าแล้วแต่ให้เป็นวิจารณญาณ และตักเตือนไปตามหน้าที่ เพราะคนในพรรค และ ส.ส.ในพรรคที่เห็นภาพก็ถามกันมามาก เราก็ต้องคุยอยู่แล้วไม่ว่านายวันหรือคนอื่นๆ ต้องให้เกียรติพรรค และ นายชาญ พวงเพ็ชร์ ก็เป็นผู้สมัครที่พรรคเพื่อไทยส่ง ก็ต้องให้เกียรติทั้งผู้สมัครและการสนับสนุนของพรรค

ผู้สื่อข่าวถามว่า ล่าสุดนายวัน ระบุจะลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคด้วย น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตอนที่คุยกันยังไม่มีเรื่องนี้ และส่วนตัวก็ไม่อยากให้นายวันลาออก

เมื่อถามอีกว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ก็ได้ออกมาแสดงความไม่พอใจ เรียกร้องให้พรรคขับออกจากการเป็น ส.ส.นั้น น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เราไม่มีนโยบายที่จะต้องขับ ร.ต.อ.เฉลิม ออก เพราะท่านเป็นที่เคารพรักในพรรค และไม่ทราบว่าท่านมีประเด็นขัดแย้งอะไรหรือไม่ แต่ถ้าถามตนในฐานะหัวหน้าพรรค ก็ไม่มีนโยบายขับ ร.ต.อ.เฉลิม

ถามต่อว่า ต้องไปพูดคุยกับ ร.ต.อ.เฉลิม หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เคยไปพบ ร.ต.อ.เฉลิม ครั้งนั้นได้ไปแสดงความเคารพรัก ที่มีมาตลอด แต่ก็ไม่ทราบเหตุผลจริงๆ ว่าไม่พอใจอะไรบ้าง ไม่เคยได้คำตอบ แต่ส่วนตัวเห็น ร.ต.อ.เฉลิม มาตั้งแต่เป็นเด็ก ไม่เคยมีความคิดโกรธหรืออะไรกับท่านเลย จึงไม่ทราบจริงๆ ว่าได้ทำอะไร และครั้งนี้คงไม่ได้เข้าไปหา ถ้านายวัน ต้องการพูดคุยก็สามารถติดต่อตนได้ตลอด ถ้าจะคุยได้อยู่แล้วไม่มีทางที่จะติดต่อไม่ได้หรือหาไม่เจอ ตนพร้อมที่จะคุยทั้งนายวัน หรือ ร.ต.อ.เฉลิม วันนี้ตนทำหน้าที่หัวหน้าพรรคเพื่อไทยอย่างเต็มที่ ใครมีก็ไม่สบายใจอะไรในพรรคหัวหน้าพรรค ยินดีคุยเพื่อทำให้ทุกคนสบายใจ เมื่อถามย้ำว่า จะมีโอกาสเดินทางไปบ้านริมคลองหรือไม่ น.ส.แพทองธาร ตอบว่า ยังไม่มีการวางแผนตรงนั้น