"นายแม่ปุ๊กกี้" ควงแขน "ซ้อลักษณ์" ยื่นเรื่องให้สภาทนายความ ตรวจสอบมรรยาททนายคนดัง หลังพูดพาดพิงให้เสียหาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 12 ก.ค. น.ส.วิไลลักษณ์ ไชยชาญ หรือ ซ้อลักษณ์ พร้อมด้วย นายแม่ปุ๊กกี้ อดีตผู้ร่วมก่อตั้งมูลนิธิเป็นหนึ่ง นำหลักฐานคลิปวิดีโอเดินทางมายังสภาทนายความ เพื่อยื่นเรื่องขอให้ตรวจสอบทนายความชื่อดังที่พูดพาดพิงเธอจนได้รับความเสียหาย

โดยนายแม่ปุ๊กกี้ กล่าวว่า ต้องการมายื่นขอให้มีการตั้งกรรมการสอบสวนบุคคลที่พูดกล่าวหาพาดพิง โดยทนายความคนนี้ได้พูดผ่านสื่อออนไลน์ ซึ่งไม่เป็นความจริง และสิ่งที่พูดออกไปทำให้ได้รับผลกระทบถูกสังคมเข้าใจผิดและโจมตี

อย่างไรก็ตามแม้ว่าสิ่งที่ทนายความคนนี้พูดจะไม่ได้พูดชื่อเธอ แต่สังคมหรือคนที่ฟังก็เข้าใจว่าเป็นเธอแน่นอน โดยเฉพาะคำว่า “เพื่อนเป็นอสรพิษ ” ซึ่งคำพูดนี้หมิ่นเกียรติเป็นอย่างมาก เพราะมีเพื่อนที่คนรู้จักกันทักมาถามว่าใช่ตัวเธอหรือไม่ แสดงให้เห็นว่าสิ่งที่ทนายพูดทำให้ถูกสังคมตัดสินพิพากษาว่าตนเป็นอสรพิษขายเพื่อน

นายแม่ปุ๊กกี้ กล่าวอีกว่า ทนายความคนนี้เป็นคนมีชื่อเสียง เป็นผู้ถือกฎหมายควรจะเป็นกลาง แต่การที่ตนมาร้องตรวจสอบมรรยาททนายความเพราะต้องการให้มีการตรวจสอบ ซึ่งตนไม่ไปแจ้งความอาญา

ส่วนประเด็นอื่นที่ถูกพูดพาดพิงอ้างว่าตนชักชวนไปลงทุน หรือไปร่วมมือกับ หญิงสาวอักษรย่อ นก. ที่ไปช่วยเหลือเด็ก ตนยืนยันว่าไม่ได้ร่วมมือ ทั้งยังจะถูกฟ้องดำเนินคดีอีกด้วย รวมถึงอาจารย์ที่ออกมาพูดเรื่องซื้อวุฒิปริญญา ก็ไม่ได้เกี่ยวข้องกับตนอีกเช่นกัน