สั่งล่าแก๊งอุ้มนักศึกษาจีนเรียกค่าไถ่ 5 ล้าน หลังหายตัวย่านบางรัก พบกระเป๋าเดินทางถูกเผาที่ฉะเชิงเทรา

กรณีชาวจีนเข้าแจ้งความ สน.บางรัก ว่าเพื่อนนักศึกษาสาวชาวจีนชื่อ MRS.YAN RUIMIN ได้หายตัวไปจากบริเวณซอยสุขุมวิท 10 ต่อมามีบุคคลปริศนาติดต่อไปทางญาติว่าได้จับตัวนักศึกษาชาวจีนไว้โดยข่มขู่เรียกค่าไถ่ 1 ล้านหยวน หรือ 5,000,000 บาท พร้อมสั่งห้ามแจ้งตำรวจและสถานทูตเด็ดขาด มิเช่นนั้นจะไม่รับรองความปลอดภัย

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สั่งการให้ตำรวจในสังกัดลงพื้นที่คลี่คลายคดีหญิงสาวชาวจีนหายตัวอย่างปริศนา ในพื้นที่ สน.บางรัก ทราบชื่อต่อมาคือ Ms.Yan ruimin เป็นนักศึกษา

คดีดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณ 17.26 น. สาวชาวจีนคนดังกล่าวได้มาขึ้นรถยนต์ฮอนด้า ซิตี้ สีขาว หมายเลขทะเบียน 4 ขณ 428 กทม. โดยมีชายชาวจีนต้องสงสัยมารับที่ย่านไทม์สแควร์ อโศก ซึ่งตำรวจนครบาลได้ลงพื้นที่สืบสวนจนทราบว่า รถยนต์คันดังกล่าวเป็นรถเช่า โดยมีชื่อ นายQing Yan Ma อายุ 32 ปี ชาวจีน เป็นผู้เช่า เมื่อวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา ก่อนนำรถมาคืนให้กับบริษัทเช่ารถ ในวันที่ 3 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ต่อมาตำรวจนครบาล ได้ติดต่อบริษัทเจ้าของรถคันที่เช่ามาสอบปากคำ ที่ สน.บางรัก ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่า รถยนต์ที่ให้เช่านั้นติด GPS ไว้ พบเส้นทางถูกขับไปแถวสวน และ บ่อปลา ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา โดยตำรวจเชื่อว่า นาย Qing Yan Ma น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของหญิงสาวชาวจีนรายนี้

อีกทั้งยังพบข้อมูลของ นาย Qing Yan Ma เดินทางออกไปยังฮ่องกง ตั้งแต่วันที่ 3 กรกฎาคมที่ผ่านมา เมื่อเวลา 13.46 น. หลังจากคืนรถยนต์คันที่เช่าแล้ว เมื่อช่วงเที่ยง ของวันที่ 3 กรกฏาคม อีกทั้งตำรวจยังพบจุดเผากระเป๋าเดินทางของหญิงชาวจีนที่สูญหาย พื้นที่ ต.บางพระ จ.ฉะเชิงเทรา อยู่ระหว่างการเข้าตรวจสอบ

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และ ตำรวจ สน.บางรัก ยังได้เข้าตรวจสอบบ้านพักหลังหนึ่ง ซ.สุขุมวิท 16 แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร อีกด้วย