เซลล์หนุ่มเมาซิ่งเก๋งหลับใน เหินทางเท้าชนต้นไม้หัก ตกคลองสูง 3 เมตร รถพังยับเครื่องหลุด ตัวเองแค่ถลอกตามตัวเล็กน้อย

วันที่ 14 มิ.ย. 2567 เมื่อเวลาประมาณ 06.00 น. ศูนย์วิทยุแจ้งเหตุสว่างประทีปศรีราชา จังหวัดชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุรถยนต์เก๋งแหกโค้งตกลงไปในคลอง มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในรถ บริเวณโค้งหนองน้ำดำ หมู่ 5 ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จึงประสานรถยกเข้ามาตรวจสอบพร้อมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋งฮอนด้า ซีวิค สีดำ พลิกคว่ำตกลงไปในคลองระบายน้ำ สภาพตัวรถตะแคงขวา มีน้ำอยู่ในคลองเล็กน้อยประมาณหัวเข่า ที่บริเวณโค้งหนองน้ำดำ โดยมีชาวบ้านและเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยกันพยายามถีบรถเพื่อช่วยคนขับออกมาจากรถ และพบว่าคนขับยังมีสติอยู่ จึงปีนออกมาจากรถ ทราบชื่อคือ นายอานนท์ อายุ 39 ปี มีอาชีพเป็นเซลส์ขายรถญี่ปุ่นยี่ห้อดัง โดยพบว่ามีบาดแผลถลอกตามตัวเล็กน้อย ไม่เป็นอะไรมาก จึงให้ติดต่อประสานญาติเพื่อแจ้งให้ทราบ โดยรถยนต์พังยับเยิน เครื่องหลุด รถเสียหายรอบคัน

ส่วนที่เกิดเหตุมีร่องรอยรถชนของฟุตปาธ ก่อนจะเหินไปชนกับต้นไม้ใหญ่ที่อยู่ข้างทางจนกิ่งใหญ่ของตนไม้หัก ราวสะพานข้างคลองหักและท่อน้ำประปาแตก แล้วตกลงไปตะแคงในคลองที่มีความสูงประมาณ 3 เมตร มีน้ำประมาณหัวเข่า หรือ 30 เซนติเมตร

จากการสอบถาม นายอานนท์ คนขับยังอยู่ในอาการมึนงง เปิดเผยคร่าว ๆ ว่า ตนเองไปฉลองกับเพื่อนที่บริษัทมา ก่อนจะขับรถกลับบ้านแล้วเกิดหลับใน รถแหกโค้งแล้วไปชนกับอะไรก็ไม่รู้ตัว พอตื่นขึ้นมาก็รู้ตัวว่ารถอยู่ในคลอง แล้วมีคนมาช่วยตนเองออกจากรถดังกล่าว โดยตนเองได้รับบาดเจ็บเป็นแผลถลอกตามร่างกายเล็กน้อย ไม่เป็นไรมาก และที่ถามว่ารอดมาได้ไง ตนเองไม่ได้แขวนพระอะไรที่คอด้วย

ด้านนายวีระสุ พลเมืองดีที่มาช่วย เปิดเผยว่า ขณะที่เกิดเหตุรถตกลงไปแล้วมีคนเรียกให้ช่วย จึงลงไปช่วยกันประมาณ 4-5 คน แล้วเห็นเค้าบอกว่าเมียอยู่ใต้ท้องรถจึงช่วยกันดู แต่ไม่พบว่ามีคนอื่นอีก ก่อนที่คนขับรถจะจำได้ว่ามาคนเดียว น่าจะเมาแล้วขับมา โดยสันนิษฐานว่าน่าจะมาด้วยความเร็ว แล้วหลุดโค้งขึ้นฟุตปาธ แล้วชนต้นไม้หักก่อนตกลงไปในคลอง โชคดีที่คนขับไม่เป็นไร แต่รู้สึกว่าจะเมามาก

ด้านคุณลุงขับซาเล้ง ที่เห็นคนแรก เปิดเผยว่า รถคันนี้ขับแซงตนเองมาตั้งแต่วัดไร่กล้วย ขับมาด้วยความเร็วประมาณ 130 กม./ชั่วโมง ตนเองจะมาเก็บเบ็ดตกปลาที่บริเวณคลองที่เกิดเหตุ ก็สงสัยว่าทำไมต้นไม้ถึงหัก จึงเดินไปดูในคลอง เห็นรถเก๋งตกอยู่ในคลองจึงตะโกนเรียกให้คนที่ขับขี่ผ่านไปมาช่วย คนขับก็บอกเมียอยู่ในรถ พอตรวจสอบไม่พบ คนขับก็บอกว่าลืมไป ตนเองขับมาคนเดียว ซึ่งคาดว่าน่าจะเมาแล้วหลับในเพราะน่าจะดื่มมาจนถึงเช้า จึงน่าจะหลับในมา ส่วนคนขับไม่เป็นไรเลย สบายดี ก็น่าแปลกใจอยู่ไม่ใช่น้อย