ระทึก! คลื่นซัดเรือหางยาวล่มหน้าถ้ำไวกิ้ง 3 ชีวิตลอยคอกลางทะเล โชคดีเรือนำเที่ยวจากภูเก็ตผ่านมาเจอ โดดนำเสื้อชูชีพ-เชือกช่วยขึ้นเรือปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.กระบี่ เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 14 ก.ค. 2567 เรือสปีดโบ๊ทนำเที่ยวของ บ.นารายานา มารีน จาก จ.ภูเก็ต ได้ผ่านมาพบเหตุเรือล่ม โดยนักท่องเที่ยว 2 คน และกัปตันเรือหางยาวนำเที่ยวลำหนึ่งกำลังลอยคออยู่กลางทะเล ทั้ง 3 คนเกาะอยู่ที่ส่วนหัวเรือที่ยังไม่จมลงทะเลทั้งหมด เรือสปีดโบ๊ตลำดังกล่าวจึงเข้าช่วยเหลือ โดยลูกเรือและนักท่องเที่ยวต่างชาติที่อยู่บนเรือสปีดโบ๊ตได้กระโดดลงไปนำเสื้อชูชีพ และเชือกลงไปช่วยผู้ประสบภัยทั้ง 3 คนขึ้นเรือมาได้อย่างปลอดภัย เป็นชาวจีน 2 คน (หญิง 1 ชาย 1) และกัปตันเรือชายชาวไทย พร้อมนำทั้ง 3 คน กลับเข้าฝั่งที่เกาะพีพี จ.กระบี่

เบื้องต้นสอบถามไปยังนายยุทธพงค์ ดำศรีสุข หน.อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ ทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นบริเวณหน้าถ้ำไวกิ้ง เกาะพีพีเล ช่วงก่อนเที่ยงวันนี้ เป็นช่วงที่เกิดพายุรุนแรง ทั้งลมทั้งฝน และคลื่นสูง สอบถามข้อมูลเบื้องต้นทราบว่า ช่วงเกิดเหตุ เรือหางยาวพานักท่องเที่ยวทั้ง 2 รายไปเที่ยวที่หน้าถ้ำไวกิ้ง ซึ่งช่วงเช้าคลื่นลมยังสงบ แต่ไม่นานจากนั้นก็เกิดคลื่นลมแรง ซัดเอาเรือหางยาวลำดังกล่าวพลิกคว่ำ แต่ยังไม่ทันจมลง โชคดีที่เรือนำเที่ยวอีกลำผ่านมาประสบเหตุ และช่วยเหลือไว้ได้ปลอดภัย

ตอนนี้กำลังตรวจสอบข้อมูลอย่างละเอียด พร้อมทั้งสั่งขึ้นธงแดงทุกจุด ห้ามนำเรือออกจากฝั่งชั่วคราว เนื่องจากมีการเตือนเรื่องพายุระหว่างวันที่ 14-17 ก.ค. นี้