ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า เมื่อเวลา 08.10 (13 ก.ค.) น.ร.ต.ท.โกศล พุ่มนวล ร้อยเวร สภ.ปากพะยูน จ.พัทลุง รับแจ้งจากพลเมืองดีมีคนร้าย 2 คนขับรถรจักรยานยนต์ใช้อาวุธปืนยิงพ่อค้ารับชื้อน้ำยางพาราและลูกน้องได้รับบาดเจ็บ หลังรับแจ้งจึงเดินทางรุดสอบที่เกิดเหตุ บริเวณจุดรับชื้อนำยางพาราสด บ้านท่าขี้เหล็ก หมู่ 6 ต.ดอนทราย อ.ปากพะยูน ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบเพียงรอยเลือด และแม็กใสกระสุนปืนคนร้าย ขนาด 11 มม.9 มม.ตกอยู่ 1 อันจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งบริเวณโต๊ะรับซื้อน้ำยาง ยังพบอาวุธปืนขนาด.38 ของเจ้าของตกอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่อาสากู้ชีพ รพ.พัทลุง เร่งนำส่ง รพ.ทั้ง 2 คน แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิต ขณะนำส่ง รพ.ปากพะยูน 1 ราย

 

ล่าสุดทีมข่าวช่อง 8 เดินทางมายังวัดควนเผยอ อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง เพื่อมางานศพของนายกาญจน์ ก้านจันทร์ อายุ 52 ปี ชาวจ.สุรินทร์ คนงานของร้านรับซื้อน้ำยาง ที่ถูกยิงเสียชีวิต หลังเอาชีวิตปกป้องนายพงศ์ธนา พรหมคง หรือสท.แทน อายุ 41 ปี เป็นสมาชิกเทศบาลตำบลดอนทราย ผู้เป็นนายจ้าง โดยบรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างโศกเศร้า มีชาวบ้านเดินทางมาร่วมงานศพ เพื่ออาลัยกันอย่างมากมาย

 

จากนั้นทีมข่าวช่อง 8 ได้พูดคุยกับนายมอน อายุ 60 ปี พ่อของนายพงศ์ธนา พรหมคง หรือสท.แทน อายุ 41 ปี เป็นสมาชิกเทศบาลตำบลดอนทราย โดยนายมอนเผยว่าขณะนี้ทางตำรวจ ยังไม่ได้บอกเลยว่าความคืบหน้าทางคดีไปในทิศทางไหนบ้าง ดูแล้วมันเงียบไปหมด ส่วนข่าวที่มีการบอกมาว่าคนเจ็บไปพบที่โรงพยาบาลรัตภูมิ จ.สงขลา ทางตนก็อุตส่าห์ไปโรงพยาบาล เพื่อไปตรวจสอบด้วยตัวเอง แต่ก็ไม่ใช่เรื่องจริง ดังนั้นเรื่องคือข่าวโคมลอยที่ถูกปล่อยออกมา 

 

และเรื่องของปมปัญหาที่ต้องเป็นเหตุให้ลูกชายของตนนั้นถูกลอบยิงจนบาดเจ็บ และลูกน้องต้องมาเสียชีวิตเช่นนี้ ยังไม่สามารถตอบได้เลยว่าเป็นเรื่องของอะไรกันแน่ เพราะตอนนี้ลูกชายเองที่เป็นคนโดนยิงยังไม่รู้เช่นกันว่าเป็นเพราะอะไรถึงโดนลอบยิงเช่นนี้ และตอนนี้ทางลูกชายของตนก็ไม่ขอให้ข่าวใดๆทั้งสิ้น เพราะอยากให้ทางตำรวจทำงานมากกว่า 

 

ส่วนเรื่องของงานศพของลูกน้องของลูกชาย ตอนนี้กำลังพยายามติดต่อญาติอยู่ ซึ่งเท่าที่ทราบนั้นลูกน้องของลูกชาย ไม่มีญาติพี่น้องแล้ว แต่ก็พยายามที่จะแจ้งข่าวให้กับทุกคนเพื่อเป็นการกระจายข่าวส่งต่อให้ไปถึงญาติห่างๆก็ได้เพื่อให้รับทราบ แต่หากไม่สามารถติดต่อญาติได้จริงๆ เรื่องงานศพทางครอบครัวตนก็จะเป็นคนจัดการด้วยตัวเองอย่างสมเกียรติแน่นอน เพราะถือว่าลูกน้องคนนี้นอกจากจะขยันหมั่นเพียรแล้ว ยังรักลูกพี่ถึงขนาดยอมตายแทนได้เลย

ล่ามือยิงถล่ม สท. ลูกน้องรับกระสุนตายแทน พบกล้องจับภาพถูกยิงสวนก่อนหนี