ตำรวจเชียงใหม่ รวบได้ครบแก๊ง 4 เยาวชน อายุ 14 รุมทำร้าย ปล้นเกย์หนุ่มคาม่านรูด

วันที่ 15 ก.ค. 2567 จากกรณีเมื่อช่วงเย็นวันที่ 14 ก.ค. ที่ผ่านมา นายกรณ์ อายุ 31 ปี ได้จ้างเยาวชนชายเพื่อมาเอนเตอร์เทน โดยนัดกันให้ไปพบโรงแรมม่านรูด ในพื้นที่ ต.สันปูเลย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ แล้วถูกปล้นทรัพย์ โดยบังคับให้นายกรณ์โอนเงินจากบัญชีธนาคารของตนเข้าทรูมันนี่วอลเล็ตของคนร้าย และได้นำสิ่งของของนายกรณ์ไป ประกอบด้วย 1.โทรศัพท์มือถือ samsung Galaxy S21 FE 5G สีขาว จำนวน 1 เครื่อง ราคา 22,900 บาท 2.นาฬิกา smart watch Mi สีดำ จำนวน 1 เรือน ราคา 1,200 บาท

ล่าสุด เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ได้ไปนำตัวเยาวชนกลุ่มหนึ่งประมาณ 7-8 คน มาสอบสวนขยายผล เพื่อคาดคั้นหาตัวผู้ก่อเหตุที่ร่วมกันปล้นทรัพย์ผู้เสียหายในโรงแรมม่านรูด จนสามารถคัดกรองได้ว่า ผู้ก่อเหตุทั้งหมดมี 4 รายเป็นเยาวชนอายุ 14 ปีทั้งหมด มีนายธันวา เป็นหัวหน้าแก๊งและเป็นคนวางแผน เข้าไปทักผู้เสียหายก่อนที่จะลวงผู้เสียหายมาเปิดห้องพัก และเรียกพรรคพวกไปช่วยกันรุมทำร้าย

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเพื่อนเยาวชน 2 คน ที่ตำรวจนำตัวมาสอบสวนเป็นพยานนั้น ทราบว่า นายธันวา หัวหน้าแก๊ง เคยถูกจับในคดีชิงทรัพย์ที่โรงแรมม่านรูดแห่งหนึ่งในลักษณะเดียวกันนี้ ในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงใหม่ ขณะนี้คดียังอยู่ที่ ระหว่างการพิจารณาคดีของศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดเชียงใหม่ และก็มาก่อเหตุอีก

ส่วนเพื่อนบางคนที่ปรากฏอยู่ในภาพกล้องวงจรปิดนั้น บางคนแค่ไปส่งเท่านั้น ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องด้วย แค่ไปเป็นเพื่อนเฉยๆ เพราะถูกนายธันวาข่มขู่ จึง ขอความเป็นธรรมให้เพื่อนๆ ด้วย

ส่วนเพื่อนชายอีกคนสวมเสื้อสีน้ำเงิน บอกว่า จู่ๆ เมื่อช่วงเย็นวานนี้ ก็มีเงินจำนวน 5,800 บาทโอนเข้าบัญชีของตน ซึ่งมาทราบภายหลังว่า นายธันวาเป็นคนโอนมาจากบัญชีของผู้เสียหาย วันนี้จึงแสดงความบริสุทธิ์ใจมาพบกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ควบคุมตัวเยาวชนผู้ก่อเหตุทั้ง 4 รายแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่เปิดเผยข้อมูลรายละเอียดใดๆ ทั้งสิ้น เนื่องจากว่าจะต้องร่วมสอบสวนกับทางสหวิชาชีพ เนื่องจากผู้ก่อเหตุทั้งหมดเป็นเยาวชน