"บิ๊กต่อ" ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุนทท.ต่างชาติ 6 ราย เสียชีวิตในโรงแรมกลางกรุง เร่งหาหลักฐานคลี่คลายคดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร เดินทางมาตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุภายในโรงแรมกลางกรุง ย่านราชประสงค์ เพื่อร่วมตรวจสอบกับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และตรวจสอบกล้องวงจรปิดด้วยตัวเอง

ขณะที่ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตเป็นเพศชาย 3 ราย เพศหญิง 3 ราย เป็นชาวต่างชาติทั้งหมด ตรวจสอบสัญชาติพบว่าทั้งหมดเป็นชาวเวียดนาม ในจำนวนนี้ 2 รายถือสัญชาติอเมริกัน

ทั้งนี้ จากการตรวจที่เกิดเหตุเบื้องต้นคาดว่าผู้เสียชีวิตถูกวางยาพิษ และมีร่องรอยการดื่มเครื่องดื่มประเภทชา กาแฟ เบื้องต้นยังไม่ฟันธงสาเหตุการเสียชีวิต แต่คาดว่าน่าจะเป็นการวางยาพิษ ส่วนจะเป็นการสังหารจะเกิดจากเหตุผลการหักหลังทางธุรกิจ ล้างแค้น หรืออาจเป็นลัทธิประหลาดหรือไม่ ทางตำรวจยังไม่สรุป แต่ตั้งประเด็นสืบสวนสอบสวนเอาไว้หลายประเด็น

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า จากการตรวจที่เกิดเหตุ ไม่มีร่องรอยการต่อสู้ พบศพรวมตัวเสียชีวิตในห้องเดียวกัน โดยห้องพักห้องนี้เปิดเอาไว้ และต้องเช็กเอาท์ออกวันนี้ (16 ก.ค.) มีการแพ็คกระเป๋าเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานกำลังชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียด และตรวจหลักฐานทุกอย่างที่เกี่ยวข้อง

สำหรับรายงานว่า ผู้เสียชีวิต 6 ราย คือ 1. Ms. SHERINE CHONG สัญชาติอเมริกัน 2. Mr. HUNG DANG VAN สัญชาติอเมริกัน 3. Ms. THI NGUYEN PHUONG LAN สัญชาติเวียดนาม

4. Mr. HONG PHAM THANH สัญชาติเวียดนาม 5. Mr. DINH TRAN PHU สัญชาติเวียดนาม และ 6. Ms. THI NGUYEN PHUONG สัญชาติเวียดนาม