จากกรณี หนุ่มวัย 47 เป็นตะคริว และปวดขามากก็เลยไปซื้อยาชุดมากินเอง ก่อนจะมีอาการชักเกร็งต่อหน้าภรรยากับลูก จากนั้นก็สิ้นลมหายใจระหว่างที่รอรถพยาบาลมารับตัว

 

เมื่อเวลา09.00 น. วันที่ 17 ก.ค. 67 ร.ต.อ.สุริยา ภูมิวัฒน์ รองสว.(สอบสวน) สภ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมชุดสืบสวน หน่วยกู้ภัยเชิงเทรา ตรวจสอบเหตุมีผู้เสียชีวิตภายในห้องพักสองชั้น ไม่มีเลขที่ หมู่14 ต.บางวัว อ.บางปะกง พบจุดเกิดเหตุอยู่ชั้นสอง พบร่างนายไพรินทร์ อายุ 47 ปี นอนเสียชีวิตลักษณะนอนหงาย ไม่พบบาดแผล ซึ่งตัวเริ่มแข็ง ข้างตัวพบ น.ส.น้องนุช อายุ 41 ปี ภรรยานั่งอยู่ข้างกัน 

 

ต่อมาทีมข่าวได้ลงพื้นที่ พบเป็นห้องเช่า ที่อยู่ใกล้กับร้านอาหารที่ผู้ตายทำงานอยู่ พร้อมได้พูดคุยกับ น้องนุช อายุ 41 ปี ภรรยา เผยว่า ปกติสามีตนมักมีอาการตะคริวกินและนวดก็จะหาย โดยเขามีอาการตะคริวกินเป็นประจำอยู่แล้ว 

 

ล่าสุดเขามีอาการปวดขา ให้ลูกไปซื้อยามาให้ และตนจะเป็นคนจัดยาให้ว่ากินเท่าไหร่ตามหมอสั่ง แต่เขามักจะทานเกินที่หมอสั่งตลอด เพราะเขามีความเชื่อว่ากินเยอะและจะหายเร็ว เพราะเขากลัวว่าจะหายไม่ทันทำงาน เพราะหยุดงานตั้งแต่วันที่ 13 และจะทำอีกทีคือ ในวันที่ 17 คือวันนี้ เขาจะเข้างานเวลา 10 โมง

 

สามีตนไม่ได้มีอาการอะไรก่อนหน้านี้ และไม่เคยไปตรวจหรือมีโรคประจำตัวอะไร ให้ไปหาหมอขาก็ไม่อยากไป เพราะไม่ชอบหมอ แข็งแรงมาก และเป็นหัวหน้าครอบครัว

 

ตอนนี้ ไม่มีเขาก็ไม่รู้ว่าจะยังไง ก็คงต้องพึ่งลูกชายคนโต วัย 19 ปี เพราะตนมีลูกทั้งหมด 3 คน อีก 2 คนยังเรียนอยู่ ครอบครัวตนไม่มีเงิน ยังติดหนี้ค่าห้องพัก หลักหมื่น ก็ไม่รู้จะให้อยู่ต่อไหม 

 

ด้านงานศพ รับศพ พรุ่งนี้ แต่เผาเลย เพราะถ้าจัดงาน ก็ไม่มีเงิน ค่าทำบุญ ค่าสวดอีก พี่น้องก็ไม่มีใครมีเงิน ไม่มีลางบอกเหตุ ไม่ทันได้บอกอะไรเขาไปก่อน 

 

ทางด้าน นางกอบแก้ว อายุ 44 ปี นายจ้าง เผยว่า นายไพรินทร์ อายุ 49 ปี ผู้ตาย ทำงานกับตนมา 4 ปี เป็นคนขยันและเป็นหัวหน้าครอบครัว ก่อนหน้านี้ ในช่วงของวันที่ 12 มีมาเล่าถึงอาการป่วยให้ฟัง บอกว่า ปวดขา ปัสสาวะติดขัดพร้อม ติดขัดที่ลำกล้อง ตนก็มีบอกให้ไปหาหมอ แต่เค้าไม่เคยไปหาหมอ ดูเป็นคนแข็งแรง แต่ก็มีอาการเจ็บป่วยเหมือนกัน

 

ตนค่อนข้างตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะว่าในวันที่ 12 ตนให้เขาไปหาหมอ แต่กลายเป็นว่าไปซื้อยากินเอง และช่วงเช้าของวันนี้ทางภรรยาเขา ให้ลูกสาว วิ่งมาบอกว่า พ่อไม่ไหวแล้ว ซึ่งตนกำลังทำออเดอร์อยู่ เลยให้น้องชายเข้ามาดู ผลปรากฏว่าเขาไปแล้ว

 

ตอนนี้ก็ค่อนข้างเป็นห่วงครอบครัวเขา เพราะว่าครอบครัว ไม่มีเงินเห็นว่าทางญาติก็ไม่สะดวกในการจัดงานศพ ทำให้พรุ่งนี้รับศพมาก็จะเผาเลย ในมุมของตน ก็ทำได้ คือ การรวบรวมเงิน เพื่อเอาไว้ทำบุญ ในวันพรุ่งนี้ และทางด้านเจ้าของหอ ก็เหมือนว่าจะช่วยเขาในเรื่องยกหนี้ให้ทั้งหมด

กินยาชุดเกินขนาด ชักดับต่อหน้าลูกเมีย