หนุ่มเปิดปากสารภาพ ฆ่าโหดคนขับรถส่งนร. เผยแค้นมาด่าหมาที่บ้านกระทบคน เลยบันดาลโทสะก่อเหตุ

จากกรณีตำรวจ สภ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี พบศพนายวงเดือน อายุ 61 ปี อาชีพขับรถตู้รับส่งนักเรียนถูกคนร้ายใช้อาวุธมีดฆ่าโหดฟันศีรษะคอ เหตุเกิดบริเวณบ้านริมคลองลำลูกกา หมู่ 6 ต.บึงคำพร้อย ผู้ก่อเหตุคือ นายปัญญา อายุ 58 ปี

คืบหน้าวันที่ 18 ก.ค.67 ที่สภ.ลำลูกกา พ.ต.อ.ถิรเดช จันทร์ลาด ผกก.สภ.ลำลูกกา เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนทราบว่าผู้ก่อเหตุหลบหนีไปที่จังหวัดชัยภูมิ จึงขออนุมัติศาลออกหมายจับ หลังมีพยานหลักฐานพอสมควรที่เป็นผู้ต้องหาในคดีนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลำลูกกา จึงประสานไปที่ตำรวจจังหวัดชัยภูมิในการเข้าจับกุมตัว

เบื้องต้นผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุจริง ส่วนมูลเหตุจูงใจนั้น บ้านผู้ตายกับบ้านผู้ก่อเหตุอยู่ห่างกันประมาณ 20 เมตร ซึ่งผู้ตายจะเดินเข้าไปก็ต้องผ่านบ้านผู้ก่อเหตุแรกๆ ก็คุยกันดี พอมาช่วงหลังหมาที่บ้านของผู้ก่อเหตุไปเห่าผู้ตายทุกครั้งที่เดินผ่านบ้าน

ผู้ตายจึงด่าหมา แต่ทางผู้ก่อเหตุมองว่า เป็นการด่าหมากระทบคน ที่ผ่านมาก็ไม่เคยตอบโต้กันเลยจนมาถึงวันที่เกิดเหตุทาง ผู้ตายเดินผ่านบ้านผู้ก่อเหตุและก็ได้มีปากเสียงกัน และผู้ตายก็เดินกลับบ้านไป

ผู้ก่อเหตุจึงมานั่งคิด และเกิดการสะสมมานานผู้ก่อเหตุจึงเดินเข้าไปคุยกับผู้ตายที่บ้าน และก็ได้มีปากเสียงกันอีก จังหวะนั้นผู้ตายได้ตกลงไปในร่องน้ำ ซึ่งผู้ตายอยู่ด้านล่างผู้ก่อเหตุอยู่ด้านบน

จึงเกิดบันดาลโทสะใช้มีดของ้าวฟันผู้ตายไปหลายครั้ง จากนั้นก็ได้มาเปลี่ยนเสื้อผ้าที่บ้านและก็ได้หลบหนีไป

เบื้องต้น ได้แจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

นอกจากนี้ ผู้ก่อเหตุ ขอไม่ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพเนื่องจากกลัวว่าทางญาติโกธรแค้น