"ซ้อลักษณ์" ยื่นหลักฐานถึง "ชาดา ไทยเศรษฐ์" ตรวจสอบพิรุธจัดตั้งมูลนิธิของปธ.สาว

วันที่ 18 กรกฎาคม 2567 น.ส.วิไลลักษณ์ หรือ "ซ้อลักษณ์" อดีตสมาชิกมูลนิธิเป็นหนึ่ง เดินทางมาพร้อมกับมูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เพื่อเข้ายื่นหนังสือถึง นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่กระทรวงมหาดไทย พร้อมเอกสารหลักฐานการดำเนินการจัดตั้งมูลนิธิของประธานสาว ว่าถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่

โดยซ้อลักษณ์ อธิบายว่า เคยมีการพูดคุยและถูกชักชวนจากประธานสาว ว่าเรามาทำมูลนิธิกันไหม ซึ่งก็ได้ตกลงจะเข้าร่วมด้วยและมีการจดทะเบียนจัดตั้งมูลนิธิขึ้น ซึ่งมารู้ภายหลังว่ามีการปลอมลายเซ็นของตนไปใช้ในการเปิดมูลนิธิในฐานะกรรมการ ทั้งๆที่ตนไม่เคยเซ็นเอกสารอะไรแม้แต่ใบเดียว

ดังนั้นจึงมาขอให้กระทรวงมหาดไทยตรวจสอบการจัดตั้งมูลนิธิถูกต้องหรือไม่ และการดำเนินการของมูลนิธิมีอะไรแอบแฝงหรือไม่ เนื่องจากมีการขอเงินสนับสนุนจากต่างประเทศด้วย

ซ้อลักษณ์ กล่าวอีกว่า ท่านประธานสาวรายนี้ จะหาเงินสนับสนุนเพียงคนเดียว โดยมักโทรศัพท์หาแฟนคลับผู้ร่วมสนับสนุน ทั้งยังอ้างว่ามีสื่อมวลชนอยู่ในมือที่สามารถสั่งได้ทุกอย่าง

ด้านนายสมชัย เลิศประสิทธิพันธ์ รองอธิบดีกรมการปกครอง เป็นผู้รับหนังสือดังกล่าวแทน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมกล่าวว่า นายทะเบียนมูลนิธิ จะเชิญผู้ถูกร้องเรียนเข้ามาให้ข้อมูล เพื่อเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป