โดนแล้ว! ตำรวจสืบนครบาลบุกค้นบ้าน"เอก สายเต๊าะ" เจอปืน-มีดยาว คุมตัวไปสอบปากคำสน.ดอนเมือง

เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 20 กรกฎาคม 2567 ที่สน.ดอนเมือง พ.ต.อ.สุกฤษ มังคละสวัสดิ์ ผกก.สน.ดอนเมือง พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ นาคามาตย์ ผกก.สส.2 บก.สส.บช.น. พ.ต.ท.อำนาจ ฉ่ำชะเอม รอง ผกก.สืบสวน สน.ดอนเมือง นำหมายค้นศาลอาญา เข้าตรวจค้นบ้าน หมู่บ้านแห่งหนึ่ง แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร เพื่อตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมาย และอาวุธปืน ซึ่งเป็นบ้านของนายเอกรัฐ อายุ 42 ปี หรือ "เอก สายเต๊าะ" หลังไลฟ์สดอาวุธปืนผ่านสื่อออนไลน์เมื่อกลางดึกวันที่ 18 ก.ค. ที่ผ่านมา ประกอบกับที่ผ่านมามีการร้องเรียนจากชาวบ้านในหมู่บ้านว่า นายเอกรัฐ มีพฤติกรรมสร้างความเดือดร้อนรำคาญ ก่อกวนคนในหมู่บ้าน จอดรถยนต์กีดขวางทางเข้าออก หมู่บ้าน และไลฟ์สดก่อกวนผู้อื่น ทั้งยังไลฟ์สดอาวุธมีด ปืน จนทำให้ชาวบ้านเกิดความหวาดกลัว

ทั้งนี้ การตรวจค้นสอบภายในหมู่บ้าน พบอาวุธปืนยาว บีบีกัน ซึ่งนายเอกรัฐ อ้างว่าเป็นปืนที่ไม่ได้ใช้แล้ว และใช้งานไม่ได้ นอกจากนี้ยังเจอมีดยาวหัวตัด จากนั้นตำรวจได้แจ้งนายเอกรัฐ ว่าจะพาตัวไปสน.ดอนเมือง แต่นายเอกรัฐต่อรอง ขอกินข้าวก่อนและจะขอขับรถไปเอง แต่ตำรวจไม่ยอม ต้องพาตัวไปขึ้นรถกระบะสายตรวจ ออกไปจากหมู่บ้านทันที

ระหว่างนั้นผู้สื่อข่าวที่ถูกนายเอกรัฐเตะได้มาติดตามทำข่าวด้วย เมื่อนายเอกรัฐได้เห็น จึงพยายามตะโกนต่อว่าและไม่ให้ถ่ายภาพ เจ้าหน้าที่ต้องพยายามห้ามปราม และยังมาต่อว่าและมีปากเสียงกับสื่อที่มาติดตามทำข่าว

อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่นายเอกรัฐ ถูกคุมตัวขึ้นรถกระบะ ได้หันมาพูดคุยกับผู้สื่อข่าวที่เคยถูกทำร้ายด้วยการเตะ โดยนายเอกรัฐ ถามว่ายังติดใจอะไรอยู่หรือไม่ แต่ผู้สื่อข่าวพยายามอธิบายว่า ทำตามหน้าที่ในการรายงานข่าวและไม่ได้ตัดต่อภาพที่ทำให้เสียหาย จากนั้นนายเอกรัฐ ถูกคุมตัวขึ้นรถออกไปจากหมู่บ้าน ทำให้ชาวบ้านที่อยู่ในหมู่บ้านดังกล่าว ต่างปรบมือ โห่ร้องแสดงความดีใจ ที่นายเอกรัฐ ถูกจับกุมตัว

ด้านหัวหน้ารปภ. เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ช่วงกลางคืนที่ผ่านมาได้ถูกนายเอกรัฐเข้ามาก่อกวน และพยายามเข้ามาทำร้ายร่างกาย ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้น เพราะนายเอกรัฐต้องการที่จะเข้าหมู่บ้านทางด้านหลังซึ่งเป็นทางเดียวกับที่ตอนที่นำรถไปปิดทางเข้าออกแล้วลูกบ้านจะต้องออกด้านหลังหมู่บ้าน ตอนนั้นนายเอกรัฐได้มาบังคับให้ตนเองไปเปิดประตูซึ่งเป็นกุญแจล็อคด้วยรหัส ตนเองได้บอกไปว่าไม่มีรหัสต้องไปขอนิติทำให้นายเอกรัฐเกิดความโมโหและพยายามเข้ามาทำร้ายตัวเองสุดท้ายตัวเองต้องไปเอารหัสมาเพื่อที่จะเปิด เพื่อลดแรงปะทะ ยอมรับว่าตอนนี้รปภ. ในหมู่บ้านเกิดความหวาดกลัวเป็นอย่างมาก