"ผู้การ น.9" พร้อมเยียวยาครอบครัว "พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์"เต็มที่หลังเสียชีวิตขณะปฎิบัติหน้าที่

พล.ต.ต.ประสงค์ อานมณี ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 เปิดเผยว่า การเสียชีวิตของพ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ จันยะรมณ์ รองผู้กำกับการป้องกันและปราบปราม สน.ท่าข้าม เป็นกรณีที่เสียชีวิตขณะปฎิบัติหน้าที่ ยืนยันจะดูแลอย่างเต็มที่ โดยมีสวัสดิการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ , กองบัญชาการตำรวจนครบาลและกองบังคับการตำรวจนครบาล 9 ที่จะเข้ามาดูแล

ขณะที่รายละเอียดยังไม่ได้ข้อสรุป อยู่ระหว่างตรวจสอบ ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ ได้เดินทางมาระงับเหตุด้วยตัวเอง พร้อมกับด.ต.ไชยวัฒน์ ซึ่งครั้งแรกที่เดินทางมาถึงได้พบว่าผู้ก่อเหตุ และลูก 2 คน อยู่ภายในบ้าน ทางญาติได้ขอร้องให้ช่วย ซึ่งตำรวจได้พยายามเข้าไปภายในบ้าน เพื่อเข้าประกบตัวผู้ก่อเหตุ แต่ระหว่างนั้นลูกของผู้ก่อเหตุได้วิ่งสวนออกมาทางประตูด้านหน้า ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจถูกกระสุนปืนยิงใส่ และไม่รู้ว่าผู้ก่อเหตุตั้งใจยิงหรือไม่

สำหรับพ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ มีรายงานว่าจะเกษียณอายุราชการในปี 2568 ซึ่งจากข้อมูลพบว่าเจ้าตัวเป็นคนขยันทำงาน และมักเข้าระงับเหตุสำคัญด้วยตัวเองมาโดยตลอด

สำหรับศพของพ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ ในวันนี้เจ้าหน้าที่นิติเวชจะทำการชันสูตรพลิกศพเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด ก่อนจะนำศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดยางสุทธาราม ในวันพรุ่งนี้ (22 ก.ค.67)

สำหรับการสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ทางตำรวจได้สอบปากคำไปแล้ว 6 ปาก ประกอบด้วยภรรยาผู้ก่อเหตุ และลูกของผู้ก่อเหตุอีก 5 คน พบว่า ทั้งหมดอยู่ในอาการเครียดเป็ยอย่างมาก

พร้อมเยียวยาเต็มที่ ดูแลครอบครัว"พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์"