"บิ๊กป้อม" เปิดตัว "วัน อยู่บำรุง" เข้า "พปชร." ฉุนกึก เจอถามเป็นพรรคสาขา "เพื่อไทย" ตะโกนลั่น "ไม่มี"

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยนายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค ร่วมแถลงเปิดตัวนายวัน อยู่บำรุง อดีต สส.กทม.พรรคเพื่อไทย รวมถึงนายพยม พรหมเพชร อดีต สส.สงขลา พรรคพลังประชารัฐ ร.ต.ต.มณฑล โพธิ์คาย อดีต สส.กทม. พรรคอนาคตใหม่ ที่ย้ายไปอยู่กับพรรคภูมิใจไทย นายอำพล ขำวิลัย, นายซอบรี หมัดหมัน, นายชารีฟุดดีน สารีมิง และนายสุเนตตา แซ่โก๊ะ เข้าเป็นสมาชิกพรรค

โดย พล.อ.ประวิตร ได้สวมเสื้อพรรคให้กับทั้ง 6 คน จากนั้นได้ถ่ายรูปชูมือร่วมกัน โดยช่วงหนึ่ง พล.อ.ประวิตร ได้หยอกนายพยม ซึ่งย้ายไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ ในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา และเพิ่งกลับมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐอีกครั้ง โดยใช้มือหยอกไปที่หน้านายพยม จากนั้นพลเอกประวิตร ก็เดินออกจากจุดแถลงทันที

ผู้สื่อข่าว จึงพยายามสอบถาม พล.อ.ประวิตร หลายคำถาม โดยเฉพาะเหตุผลที่รับนายวัน เข้ามาเป็นสมาชิกพรรค รวมถึงพื้นที่ กทม.ของพรรคจะแข็งแรงขึ้นหรือไม่ แต่ พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ตอบคำถามใดๆ

กระทั่งผู้สื่อข่าวถามถึงเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าพรรคพลังประชารัฐจะเป็นพรรคสาขาของพรรคเพื่อไทยหรือไม่ โดย พล.อ.ประวิตรถึงกับทำเสียงขึงขังว่า "ไม่มี" และทำหน้าหงุดหงิด จากนั้นได้ขึ้นลิฟต์ไปห้องทำงาน โดยไม่พูดใดๆ อีก