แม่ค้าเป็นลมล้มทั้งยืนเงินทองที่สะสมไว้นับล้านบาท ถูกโจรใจเย็นเข้าขโมยไป ได้เงินสดกว่าสองแสนบาท ทองรูปพรรณของยาย ของแม่ และของตัวเองเกือบ 20 บาท แถมยังได้อาวุธปืนพร้อมกระสุนเต็มแม็กกาซีนของสามีไปด้วย เดชะบุญคลาดโจรกันนิดเดียว วอนตำรวจเร่งจับตัวหัวขโมยรายนี้ให้ได้ ซึ่งวงจรปิดในบ้านเห็นพฤการณ์หน้าคนร้ายชัดเจน

 

จากกรณีดังกล่าวในนี้ทีมข่าวจึงได้เดินทางเข้าไปที่ร้านขายของชำแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ หมู่ที่ 1 ต.วังเพลิง อ.โคกสำโรง ลพบุรี โดยได้พบกับ น.ส.ขนิษฐา อายุ 36 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของร้านและเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวที่ถูกคนร้ายเข้าไปขโมยทรัพย์สิน โดยเสียหายมูลค่ากว่าหนึ่งล้านบาท โดยนางสาวขนิษฐาได้เล่าให้กับทีมข่าวฟังว่า

 

“วันที่เกิดเหตุนั้นเป็นวันที่ 21 กรกฎาคม 2567 โดยตนได้เปิดร้านตามปกติ หลังจากนั้นช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. ตนจึงได้ปิดร้าน แล้วไปกินข้าวที่บ้านของแม่ซึ่งอยู่ด้านหลังร้าน โดยที่ร้านร้านขายของชำของตนนั้นจะเป็นบ้านของตนและด้านหลังจะมีบ้านอีกสองหลังซึ่งปลูกติดกันเป็นแนวยาวลึกเข้าไป ซึ่งบ้านแม่จะจะเป็นหลังสุดท้ายตรงกลางจะเป็นบ้านของน้าซึ่งไม่มีใครอยู่ ขณะที่ตนไปกินข้าวที่บ้านแม่ทุกคนก็ไม่ได้มีใครอยู่ที่บ้านของตนซึ่งอยู่ติดถนน โดยหลังจากนั้นสามีของตนได้ขอตัวมาพักผ่อนก่อนเพราะเนื่องจากปวดเมื่อยตัวและปวดหัวเนื่องจากทำงานมาทั้งวันเค้าจึงได้พาลูกเข้ามาที่บ้านของตนซึ่งอยู่ด้านหน้าสุด และได้พาเข้าไปที่ห้องนอนซึ่งอยู่บริเวณชั้นล่าง 

 

โดยหลังจากที่สามีของตนได้เข้าไปที่ห้องนอนก็พบว่าภายในห้องนอนมีร่องรอยการรื้อค้นและมีการนำของและทรัพย์สินออกมาวางไว้บนที่นอนโดยในตอนแรกสามีของตนเข้าใจว่าแม่ของตนได้มาหรือหาเอกสาร แต่หลังจากนั้นสามีของตนพบว่าปืนพกสั้น ขนาด 9 มิลลิเมตร ซึ่งเป็นของสามของตนได้หายไปจากลิ้นชัก ซึ่งอยู่ภายในในห้องนอน สามีของตน จึงได้ทราบว่าได้มีคนร้ายเข้ามาขโมยทรัพย์สิน หลังจากนั้นสามีของตนจึงได้ทิ้งลูกชายวัยสามขวบไว้ภายในห้องนอนของตนและได้วิ่งกลับไปบอกตนที่บ้านของแม่ ว่ามีโจนขึ้นบ้านและขโมยทรัพย์สินออกไปหมดแล้ว

 

โดยหลังจากนั้นทุกคนจึงได้เข้ามาดูบ้านหลังดังกล่าวเพราะกลัวว่าคนร้ายจะยังอยู่ภายในบ้าน แต่ตนก็ได้เตือนสามีของตนว่าไม่ต้องตามเพราะคนร้ายได้ขโมยปืนพกสั้น ของสามีของตนไปด้วย จึงกลัวว่าจะเกิดอันตราย แต่ในช่วงที่เกิดเหตุนั้น ชาวบ้านบริเวณรอบข้างได้มาช่วยกันปิดล้อมรอบบ้านแต่ก็ไม่ได้พบว่าคนร้ายอยู่ภายในบ้านแล้ว จากนั้นจึงไปดูที่ระเบียงนอกชานบริเวณบริเวณบ้านตรงกลางซึ่งเป็นบ้านของน้าก็พบว่าคนร้ายได้ทิ้งกล่อง เก็บทองรูปพรรณ และกระเป๋ารวมถึงถังใส่เงิน ไว้บริเวณนอกชานบ้านของน้า ซึ่งตนคาดว่าคนร้ายน่าจะปีนออกบริเวณจุดดังกล่าวและกระโดดลงไปข้างบ้านและหลบหนี

 

จากนั้นตนได้ช่วยกันย้อนดูกล้องวงจรปิดจึงได้พบว่าคนร้ายได้เข้ามาที่บ้านของตนในช่วงเวลาประมาณ 19.46 น. โดยหลังจากนั้นคนร้ายได้งัดห้องบริเวณชั้นสองของบ้านตนจำนวนสองห้องแต่ภายในห้องดังกล่าวไม่มีทรัพย์สินอะไรโดยเฉพาะห้องพระและห้องเก็บของ ซึ่งในบริเวณห้องนั้นน้าของตนก็ยังไม่ทราบว่ามีพระอะไรหายไปบ้างเนื่องจากภายในห้องมีพระเป็นจำนวนมาก

 

โดยคนร้ายใช้เวลาอยู่บริเวณชั้นสองของบ้านตนประมาณครึ่งชั่วโมงซึ่งในช่วงเวลานั้นตนก็ยังไม่ได้ปิดร้าน โดยวงจรปิดจะเห็นบางช่วงที่คนร้ายได้พยายามมาชะโงกมองตรงบันได เพื่อที่จะดูว่าตนที่เปิดร้านขายของชำอยู่ด้านล่างนั้นได้ปิดร้านหรือยังและมีใครอยู่ภายในบ้านหรือไม่ ซึ่งหลังจากนั้นคาดว่าคนร้ายได้ปีนข้ามทางหลังคาบริเวณชั้นสองไปยังนอกชาน และได้งัดประตูบริเวณนอกบ้านของบ้านหลังตรงกลางซึ่งเป็นบ้านของน้าเข้าไปภายในชั้นสองของบ้านของน้าตน 

 

แต่บริเวณชั้นสองของบ้านของน้าตนไม่ได้มีทรัพย์สินมีค่าอะไรคนร้ายจึงได้เดินลงมาชั้นล่าง หลังจากนั้นจึงได้เดินทะลุเข้ามาบริเวณบ้านของตนซึ่งอยู่ด้านหน้า ซึ่งภาพวงจรปิดจะเห็นว่าคนร้ายได้เดินเข้ามาที่บ้านของตนจากนั้นคาดว่าคนร้ายจะเดินเข้ามาบริเวณส่วนที่เป็นร้านขายของชำหน้าบ้าน แต่คนร้ายกลับหันมามองห้องนอนของตนซึ่งอยู่ทางด้านข้างและขณะนั้นห้องนอนของตนไม่ได้ล็อก คนร้ายจึงได้เปิดประตูเข้าไปภายในห้องนอนและไปรื้อค้นทรัพย์สิน ซึ่งทรัพย์สินของตนจะถูกเก็บอยู่ภายในห้องนอนนี้ทั้งหมด

 

โดยทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไปนั้นเป็นทองรูปพรรณซึ่งเป็นทองเก่าแก่ตั้งแต่รุ่นคุณยายและเป็นทองที่แม่ของตนและตนได้สะสมมาโดย น้ำหนักทองที่หายไปทั้งหมดโดยประมาณ 20 บาท เงินสดที่ตนได้เก็บสะสมไว้ให้ลูกโดยอยู่ในถังสีส้มและในถุงที่ ได้เก็บไว้ภายในห้องนอนดังกล่าวรวมแล้วประมาณ 200,000 บาท ปืนพกสั้นขนาด 9 มิลลิเมตรซึ่งเป็นของสามีของตนอีกหนึ่งกระบอกมูลค่า 50,000 บาทซึ่งทรัพย์สินทั้งหมดที่คนร้ายได้ไปนั้นมีมูลค่ารวมกว่าหนึ่งล้านบาท

 

ทั้งนี้ตนจึงอยากขอวอนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามตัวคนร้ายให้ได้อย่างโดยเร็วซึ่งในวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนภูธรจังหวัดลพบุรีก็ได้มีการเข้ามาติดตามในส่วนของกล้องวงจรปิดและพื้นที่ใกล้เคียงทั้งหมด ซึ่งเงินที่ตนได้สะสมไว้นั้นก็เป็นเงินที่ตนได้ทำงานค้าขายสะสมมาเพื่อที่จะไว้ให้ลูกเป็นทุนการศึกษา และทรัพย์สินอื่นๆอีกจำนวนหลายรายการก็เป็นสิ่งที่ตนทำมาน้ำพักน้ำแรง 

 

ในส่วนของคนร้ายนั้นเท่าที่ดูจากภาพวงจรปิดตนไม่เคยคุ้นหน้ามาก่อน โดยคนร้ายได้มีการใส่หมวกอำพรางใบหน้าและมีการใส่เสื้อเชิ้ตและถุงมือดูแลลักษณะเตรียมการมาเป็นอย่างดี ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อเดือนที่แล้วบริเวณหมู่บ้านใกล้เคียงก็เคยมีคนร้ายลักษณะรูปพรรณสัณฐานคล้ายคลึง กับคนร้ายที่ได้เข้ามาขโมยขโมยของภายในบ้านของตนก็ได้ก่อเหตุในลักษณะเหมือนกันมาก่อนและได้ก่อเหตุในเวลาใกล้เคียงกัน”

โจรใจเย็นงัดร้านชำยกเค้า 1 ล้าน