ญาติร่ำไห้รับศพเหยื่อยิงดับยกครัว ไปบำเพ็ญกุศล วัดบ้านหอย ต.หนองไผ่ อ.เมืองศรีสะเกษ

จากกรณี นายปฐพี อายุ 52 ปี อดีต ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน จ.บุรีรัมย์ ที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนลูกซองยาวยิงอดีตภรรยา สามีใหม่ รวมถึงแม่และญาติของอดีตภรรยาเสียชีวิตรวม 4 ศพ ที่ จ.ศรีสะเกษ ก่อนจะขับรถเก๋งหลบหนีไปยังบ้านเกิด แต่ระหว่างทางถูกตำรวจไล่ล่าจนมุมจึงใช้ปืนกระบอกเดียวกัน ปลิดชีพตัวเองหนีความผิด

ล่าสุดเมื่อเวลา 07.30 น. ของวันที่ 24 ก.ค. 67 ทางญาติพี่น้องของเหยื่อยิงตายยกครัว โดยเฉพาะลูกของ ผอ.เหมียว (น้องฟงฟง) ก็ได้เดินทางมารอรับศพที่นิติเวชโรงพยาบาลศรีสะเกษ

โดยในช่วงเช้าวันนี้ทางโรงพยาบาลให้รับศพกลับไปทำพิธีได้เพียง 3 ศพ คือ นาย บุญเลื่อน อายุ 61 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้าน , นางหยกมณี อายุ 66 ปี เป็นแม่ของ ผอ.เหมียว และ น.ส.ดวงเดือนหรือ ผอ.เหมียว อายุ 41 ปี ผอ.รร.บ้านโนนอีปัง

ส่วนศพของ นายปรมัตถ์ อายุ 40 ปี หรือทนายป้อม สามีของ ผอ.เหมียว ทางโรงพยาบาลศรีสะเกษ ยังผ่าพิสูจน์ไม่แล้วเสร็จ คาดว่าจะเป็นช่วงบ่ายของวันนี้ (24 ก.ค. 67) ถึงจะสามารถมารับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีได้

ต่อมา เมื่อเวลา 08.50 น. ศพทั้ง 3 ราย ก็เคลื่อนออกจากโรงพยาบาลศรีสะเกษ มุ่งหน้ามายังวัดบ้านหอย ตำบลหนองไผ่ อำเภอเมืองศรีสะเกษ ใช้เวลาประมาณ 17 นาที ศพทั้ง 3 ราย ก็ถึงวัดบ้านหอย ซึ่งบรรยากาศภายในวัดเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ญาติพี่น้อง ชาวบ้าน ต่างร่ำไห้ โดยเฉพาะน้องสาวของ ผอ.เหมียว และลูก ของ ผอ.เหมียว ที่ร่ำไห้อยู่ตลอดเวลา พอศพมาถึงได้มีการนำร่างทั้ง 3 ลงจากรถ ก่อนได้มีการทำพิธีรดน้ำศพก็จะนำศพเข้าบรรจุในโลงเพื่อทำพิธีทางพระพุทธศาสนาและประเพณีต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ส่วน ศพของ นายปรมัตถ์ อายุ 40 ปี หรือทนายป้อม สามีของ ผอ.เหมียว วันนี้ (24 ก.ค. 67) ถือเป็นวันคล้ายวันเกิดของทนายป้อมด้วย ส่วนศพ ทนายป้อม ทางญาติจะนำศพไปบำเพ็ญกุศลไว้ที่วัดมหาพุทธาราม หรือ พระโต คาดว่าช่วงบ่ายของวันนี้ถึงจะได้มีการนำศพออกจากโรงพยาบาล นำไปประกอบพิธีต่อไป