ลุงปืนโหด! ทะเลาะเรื่องหมากับหนุ่มใกล้บ้าน ก่อนกลับไปเอาปืนลูกซองออกมา ชักปืนยิงใส่ คราวเคราะห์ร้าย กระสุนลูกปรายเจาะทะลุประตูห้อง ถูกป้าข้างห้องเข้าศีรษะเต็มๆ เสียชีวิต

ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบรอยวิถีกระสุนหลายจุด บริเวณประตู และผนังของบ้านเช่า ริมถนนเวียนกะพัง ซอย 10 หมู่ 4 ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.ตรัง หลังเกิดเหตุยิงกันจนมีผู้ถูกลูกหลงเสียชีวิต เมื่อตอนค่ำวานนี้ (28 ก.ค. 67) ในที่เกิดเหตุ นอกจากรอยกระสุนเป็นรูพรุนถึง 9 รูแล้ว ยังพบรอยเลือดของนางประเกียบ เมืองทวี หรือป้าดาว อายุ 61 ปี ชาวอ.นาโยง ที่มาเช่าห้อง ถูกลูกหลง กระสุนปืนลูกซอง เจาะเข้าศีรษะ กู้ชีพนำส่ง และไปเสียชีวิตลงที่โรงพยาบาลศูนย์ตรัง

ส่วนผู้ก่อเหตุ ทราบว่าคือนายสำราญ หรือ หลวงพาน อายุ 64 ปี มีอาชีพรับจ้างก่อสร้าง และรับจ้างทั่วไป หลังก่อเหตุได้ขี่รถจยย. พ่วงข้าง สภาพเก่า ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน หลบหนีไปพร้อมสุนัขตัวโปรด

สอบสวนนายสมส่วน พยานที่อาศัยอยู่ข้างห้องผู้ตายให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ยืนอยู่หน้าบ้าน นายสำราญขี่รถจยย.พ่วงข้างผ่านหน้าห้องเช่าไป โดยมีหมาสีขาวดำตัวโปรดของนายสำราญวิ่งตามมา จู่ๆ หมาของนายสำราญวิ่งวกเข้าไปหาแฟนตน แฟนตนจึงไล่ออกไป และขณะนั้น หลานชายหยิบก้อนหินปาใส่หมา ทำให้นายสำราญไม่พอใจ ถามว่าไปปาหมาเขาทำไม แฟนจึงอธิบายว่า หมามันวิ่งเข้าใส่ แต่นายสำราญกลับเถียงว่า หมามันยังไม่ได้กัด พร้อมกับด่าทอหยาบคายไปตลอดทางจนถึงบ้าน ที่อยู่ในซอยเดียวกันไป

ผ่านไป 20 นาที นายสำราญขี่รถจยย.พ่วงข้างคันเดิมกลับมา นั่งคร่อมรถไว้ แล้วถามตนที่ยืนอยู่กับแฟนบริเวณประตูหน้าห้องเช่า รวมทั้งป้าดาว ที่ยืนอยู่หน้าประตูห้องของตัวเอง ซึ่งอยู่ติดกัน นายสำราญถามว่า เมื่อกี้มีปัญหาอะไร จึงตอบไปว่าไม่ได้มีอะไร แต่ลุงมาด่าแม่ตนทำไม นายสำราญยัวะ แล้วบอกว่า มีปัญหาอะไร จึงตอบกลับไปเหมือนเดิมว่าไม่มี แต่ลุงมีอะไร แค่นั้นเอง เจ้าตัวชักปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ สีเงินออกมาจากเอว แล้วเล็งมาที่ตนกับแฟน ด้วยความตกใจ แฟนรีบหลบกลับเข้าห้อง แต่ตนถอยกลับเข้าในห้องตัวเองไม่ทัน จึงเข้าไปหลบอยู่ในบ้านป้าดาว ที่ปิดประตูเข้าบ้านมาพร้อมกัน แล้วเสียงปืนก็ดังขึ้น 1 นัด กระสุนลูกปรายเจาะทะลุประตูห้องเป็นรูพรุน ป้าดาวก็ล้มลงมา นอนจมกองเลือด โดยพบว่า กระสุนลูกปรายทะลุผ่านประตูไม้ เจาะเข้าศีรษะหลายเม็ด จึงรีบแจ้งกู้ภัยให้มารับไปส่งโรงพยาบาล ส่วนตัวเองสำรวจแล้วไม่โดยคมกระสุน

ส่วนนายสำราญ หลังก่อเหตุหลบหนีไป กระทั่งเมื่อเวลา 22.00 น. ตำรวจไปพบรถจยย.พ่วงข้าง ของผู้ก่อเหตุ จอดทิ้งไว้ห่างออกไปอีก 2 ซอย และที่พื้นรถพ่วงพบปลอกกระสุนปืน 1 ปลอก ส่วนตะกร้าหน้ารถ ยังพบมีดเคียว และขวานด้วย แต่ไม่พบตัวนายสำราญ

เบื้องต้นชุดสืบสวน กระจายกำลังกันออกติดตามนายสำราญแล้ว เชื่อว่า น่าจะยังหนีไปได้ไม่ไกล และน่าจะได้ตัวในเร็ววันนี้