วันที่ 28 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากชาวบ้านว่า กลางดึกที่ผ่านมามีเหตุคนร้ายวางเพลิงหวังเผาบ้านเรือนประชาชน ที่ หมู่ 3 บ้านดงประโดก ต.สมอแข อ.เมือง จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นบ้านของนางชาลีอายุ 76 ปี เจ้าของบ้าน ซึ่งยังอยู่ในอาการตกใจขวัญผวากับเหตุการณ์ที่เพิ่งขึ้น 

 

โดยมีชาวบ้านพากันมาดูจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นบ้านปูน 2 ชั้น บริเวณข้างบ้านพบมีร่องรอยไฟไหม้ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ เสียหายจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ยังมีคราบเขม่าควันไฟสีดำติดเปื้อนอยู่ข้างฝาผนังบ้านอย่างเห็นได้ชัด

 

ด้าน นายอนันต์ อายุ 51 ปี ลูกชายเจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณตี 2 ของวันนี้ ขณะตนเองและครอบครัวกำลังนอนหลับพักผ่อนอยู่ จู่ๆ ก็ได้ยินเสียงชาวบ้านมาตะโกนร้องเรียกว่าเกิดไฟไหม้บ้านบริเวณข้างห้องนอนของแม่ และควันไฟได้เล็ดลอดเข้ามาในห้องนอนทำให้แม่ถึงกับสำลักเกือบหมดสติ ก่อนจะรีบพาตัวออกมาจากห้องนอน จากนั้นจึงช่วยกันนำน้ำมาสาดราดเพื่อดับไฟเป็นการด่วน จนสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ พบว่ามีข้าวของเครื่องใช้ที่วางอยู่ด้านนอกถูกไฟไหม้เสียหาย โชคยังดีที่ไฟยังไม่ได้ลุกลามติดตัวบ้านแต่อย่างใด ซึ่งมีชาวบ้านใกล้เคียงได้ยินเสียงสุนัขเห่าและได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์ท่อเสียงดังขับขี่ออกไปจากจุดเกิดเหตุทันที 

 

จากนั้นจึงเดินทางไปแจ้งความกับตำรวจที่ สภ.เมืองพิษณุโลก ว่าน่าจะเป็นการถูกวางเพลิงแน่นอน จนกระทั่งเย็นก็ยังไม่มีตำรวจมาลงพื้นที่เก็บเบาะแสหรือร่องรอยของคนร้ายเลย ส่วนมูลเหตุจูงใจคาดว่าน่าจะเกิดจากหลานชายไปมีเรื่องกับวัยรุ่นคนหนึ่งในหมู่บ้าน ที่คาดว่ามีส่วนรู้เห็นในการลักรถจักรยานยนต์ของเพื่อนไป สร้างความไม่พอใจจนมาอาศัยช่วงเวลากลางดึกปลอดคน ก่อเหตุใช้ขวดเครื่องดื่มชูกำลังใส่น้ำมันก๊าดจุดไฟปาใส่บ้านเพื่อหวังวางเพลิงระบายแค้นดังกล่าว

 

นอกจากนี้ยังพบว่ามีคลิปจากกล้องวงจรปิดใช้เป็นหลักฐานสำคัญเพื่อมัดตัวคนร้ายรายนี้ ขณะกำลังขับขี่รถจักรยานยนต์แบบผู้หญิงสีฟ้า ถือขวดน้ำมันแบบจุดไฟเอาไว้แล้วขี่เข้าไปขว้างปาใส่บ้านของผู้เสียหาย ก่อนจะรีบขี่หลบหนีออกมาหายไปกับความมืด และยังพบอีกว่าขณะนี้ในหมู่บ้านยังมีทรัพย์สินข้าวของเครื่องใช้หายอยู่บ่อยครั้ง 

 

ซึ่งล่าสุดคนร้ายเข้าไปขโมยรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านไปอีก 1 คัน ผู้เสียหายได้แจ้งความเอาไว้แล้วที่ สภ.เมืองพิษณุโลก แต่ตำรวจก็ยังไม่สามารถติดตามจับกุมตัวคนร้ายได้เลย ขณะนี้ชาวบ้านในพื้นที่รู้สึกไม่ปลอดภัยกับชีวิตและทรัพย์สิน จึงอยากวิงวอนขอร้องให้ทางตำรวจเร่งลงพื้นที่เพื่อหาเบาะแสและรีบจับกุมตัวคนร้ายผู้ก่อเหตุรายนี้ เพื่อสร้างความสบายใจและเพื่อความสงบสุขให้กับชาวบ้านในหมู่บ้านนี้อีกด้วย

เร่งล่าโจ๋เหิม! ปาระเบิดเพลิงหวังเผาบ้านอริ เคราะห์ดีชาวบ้านเตือนทัน