ศาลให้ประกันตัว 2 นายจ้างโหด ทารุณ-เฆี่ยนตีลูกจ้างเยี่ยงทาส ในวงเงิน 320,000 บาท ตำรวจเตรียมย้ายลุงก้องไปอยู่ที่ปลอดภัย พร้อมจัดกำลังคุ้มกันแม่ลุงก้องด้วย หวั่นถูกคุกคาม

จากกรณีที่มีพลเมืองดี แจ้งไปที่ “กัน จอมพลัง” ให้เข้าไปช่วยเหลือ “ลุงก้อง” ลูกจ้าง ซึ่งถูกนายจ้างตัวแทนขายเครื่องครัวรายหนึ่ง อยู่ที่ อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา ทำร้ายร่างกายโดยการใช้สายแก๊สเฆี่ยนตีและใช้เครื่องช๊อตไฟฟ้าช๊อตร่างกายอย่างทารุณเยี่ยงทาส จนเป็นแผลฉกรรจ์ทั่วทั้งร่างกาย สาเหตุจากลูกจ้างขายของไม่ได้ตามที่ตั้งเป้าไว้ ซึ่งเมื่อวันที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมา กัน จอมพลัง พร้อมทีมงาน ได้ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือ โดยพาลูกจ้างเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.โนนไทย พร้อมกับลงพื้นที่ไปที่บ้านหลังหนึ่ง ซึ่งเป็นบ้านของนายจ้างที่ก่อเหตุ อยู่ในหมู่บ้านโคกสวาย หมู่ที่ 4 ต.สายออ อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา

ปรากฏว่านายจ้างดังกล่าวไม่อยู่บ้าน ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา จะเข้าไปตรวจค้นบ้านดังกล่าว และบุกจับกุมตัวผู้ก่อเหตุ 2 สามีและภรรยา ซึ่งเป็นนายจ้าง พร้อมแจ้งข้อหาค้ามนุษย์ และเมื่อวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้นำตัวทั้งคู่ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดนครราชสีมา และตำรวจคัดค้านการประกันตัว ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด วันนี้ (29 กรกฎาคม 2567) เพจเฟซบุ๊ก “กันจอมพลัง ช่วยสู้” ได้โพสต์ข้อความว่า “ด่วน ตำรวจขอคัดค้านประกันตัว 2 ผัวเมียนายจ้าง แต่ศาลให้ประกันตัว 2 คนแล้วในวงเงิน 320,000 บาท ตอนนี้ตำรวจเตรียมย้ายลุงก้องไปอยู่ในที่ปลอดภัยจัดกำลังคุ้มกันและผมประสานตำรวจดูแลแม่ลุงก้องแล้ว” โดยมีชาวเน็ตเข้าไปแสดงความคิดเห็น รู้สึกเป็นห่วงความปลอดภัยลุงก้อง และแห่ให้กำลังใจลุงก้องเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ กัน จอมพลัง ยังได้อัปเดตอาการลุงก้องว่า ภายหลังจากที่ได้เข้าไปเยี่ยมลุงก้องที่โรงพยาบาล แพทย์แจ้งว่าตรวจพบแก้วหูแตก 1 ข้าง จึงทำให้ลุงก้องไม่ค่อยได้ยิน และได้ต่อสายให้ลุงก้องคุยกับครอบครัว ซึ่งพี่สาวเมื่อได้ยินเสียงลุงก้องถึงกับร้องไห้ด้วยความดีใจที่ลุงก้องปลอดภัย โดยลุงก้องบอกว่าอยากจะกลับไปหาแม่และใช้ชีวิตอยู่กับแม่ที่ จ.น่าน แต่ขณะนี้เนื่องจากนายจ้าง 2 ผัวเมีย เป็นผู้มีอิทธิพล และเพิ่งจะได้รับการประกันตัวออกมาสู้คดี กลัวว่าอาจจะถูกคุกคามได้ จึงต้องประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยดูแลความปลอดภัยอย่างใกล้ชิด