กลายเป็นเรื่องฮือฮาในโลกออนไลน์ หลังจากเฟซบุ๊ก "เจ๊ปิ่น บาทเดียว เสียวลูกหนี้" ได้โพสต์คลิปวิดีโอที่เธอนั้น แห่ขบวนขันหมากแบบจัดเต็ม เพื่อมาขอเงินคืนจากลูกหนี้ร้านเสริมสวยแห่งหนึ่งในเมืองหัวหิน เจ้ปิ่น เปิดเผยลูกหนี้ยังคงค้างเงินที่ยืมไปอีกเกือบ2 แสนบาท ซึ่งไม่ได้คิดดอกเบี้ยแม้แต่บาทเดียว ยืนยันยังจะมีธีมใหม่อีกแน่นอน เพราะเจ้าหนี้โดนกระทำมากว่า ยืมเงินไปตั้งแต่ปี 62-63 4 แสนบาท และมาปี 66 อีก 1 แสนบาท ตอนนี้ลูกหนี้ยังค้างอยู่ 194,700 บาท 

 

วันนี้ 1 สิงหาคม 2567 ช่วงเย็นที่ผ่านมาทีมข่าวได้เดินทางไปที่ร้านดาราบิวตี้ ซึ่งเปิดเป็นร้านขายส่งขายปลีกอุปกรณ์เดสริมสวยในซอยบ่อนไก่ เขตเทศบาลเมืองหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งไปพบกับ “เจ๊ปิ่น” นางสาวภณิภารัตน์ เจ้าของร้าน และเป็นเจ้าหนี้รายหนึ่งซึ่งทำร้านเสริมสวยอยู่ในเมืองหัวหิน และขอยืมเงินเธอไป แสนบาท ตั้งแต่ปี 2562 และมีการใช้หนี้มาส่วนหนึ่ง และเมื่อตุลาคม ปีที่ผ่านมาของยืนอีก 1 แสนมาปัจจุบันนี้ลูกหนี้รายนี้ยังเป็นหนี้เธออีกเกือบ 194,700 บาท 

 

โดยเจ้ปิ่นเล่าว่า ตนรู้จักกับลูกหนี้รายดังกล่าวมาหลายปี จนกระทั่งปี 2562 ลูกหนี้มาร้องไห้และขอยืมเงินเป็นเงินสดจำนวน 200,000 บาท เพราะเดือดร้อนที่ลูกชายของลูกหนี้ถูกจับจากนั้นลูกหนี้ได้มาขอยืมเงินเพิ่มอีก 200,000 บาท รวมเป็น 400,000 บาท พร้อมกับทำสัญญากู้ยืมเงิน แต่ปรากฏว่าฝั่งลูกหนี้ไม่จ่ายเงินคืนตามที่สัญญา อ้างว่าวงแชร์ล้ม แต่สุดท้ายจึงทยอยคืนให้กระทั่งเมื่อเดือนตุลาคม ปีที่ผ่านมามาขอยืมเงินเพิ่มอีก 1 แสนบาท บอกว่าเดือดร้อน ตนเองก็ได้ให้ไปโดยลูกหนี้ได้มาทำสัญญากันเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ใช้หนี้บ้างไม่ใช้บ้างจนตนเองต้องไลน์ไปบอกว่าถึงเวลาชำระเงิน บางครั้งก็ไม่รู้จะทำอย่างไรก็ไปไลฟ์สดขายของแถวร้านลูกหนี้บ้าง จนล่าสุดจัดธีมขบวนขันหมากไปไลฟ์สดขายของและทวงหนี้แถวริมถนนทางไปร้านลูกหนี้จนเป็นที่ฮือฮาในโลกออนไลน์ เจ้ปิ่นบอกว่าจนตอนนี้เหลือยอดหนี้ทั้งหมด 194,700 บาท ก็คงต้องทวงต่อไปและจะมีการจัดธีมออกไปกันอีก เงินเราน่ะดอกเบี้ยไม่ได้คิดแต่อย่างใด 

 

โดยในช่วงไลฟ์สดได้มีการพูดในไลฟ์สดตอนหนึ่งว่า "ที่คุณเป็นหนี้ คุณเอาเงินไปทำอะไร จะมาเล่นบทเหยื่อแบบนั้นไม่ได้ ทุกคนทำงานหาเงิน บางคนทำงานอย่างช่างเสริมสวยบางคนเขารายได้ดี แต่ปิ่นกำไรชิ้นเป็นสิบบาทกว่าจะเก็บเงินได้ คุณคิดว่าเท่าใด แล้วคุณเล่นบทเป็นเหยื่อ บอกว่ามีภาระที่จะต้องจ่ายรายวัน เราไม่มีใช่หรือไม่ เราก็มีภาระที่ต้องดูแลพ่อ ฉะนั้นอย่ารับบทเหยื่อ" เจ้ปิ่นยังบอกด้วยว่าถ้ามาเจอะไรแบบนี้บอกได้เลยว่าเจ้าหนี้เป็นคนโดยกระทำมากกว่า

ทวงหนี้แบบใหม่แบบสับ "เจ๊ปิ่น" แห่ขันหมากทวงหนี้