ทราบชื่อแล้ว "ครูฝึกนักบิน" ประจำเครื่องบินเล็กตก ในพื้นที่จ.สมุทรสาคร เปิดสาเหตุก่อนดิ่ง

วันที่ 3 สิงหาคม 2567 เวลา 10.50 น. เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุ เครื่องบินพลเรือนขนาดเล็กตก ใส่บ้านเรือนของชาวบ้าน ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่โคกขาม จังหวัดสมุทรสาคร ทำให้บ้านเรือนเกิดไฟลุกไหม้ และพบซากเครื่องบินถูกไหม้ เห็นปีกเครื่องบิน และล้อค้างอยู่บนโครงสร้างบ้าน

ส่วนบ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว สภาพหลังคา และตัวบ้านพังเสียหาย

ต่อมา ทราบชื่อผู้เสียชีวิต 1 ราย ซึ่งเป็นนักบินประจำเครื่อง คือ นายภูดิษ อายุประมาณ 30 ปี เป็นครูฝึกนักบินประจำสนามบิน

เบื้องต้นทราบว่า เครื่องบินลำดังกล่าวเกิดปัญหาที่เครื่องยนต์ก่อนหน้านี้ จึงทำการปรับปรุงบำรุงเครื่อง และนำขึ้นทดลองบิน แต่กลับมีปัญหา จึงพยายามนำเครื่องลงฉุกเฉินจนเกิดเหตุดังกล่าว

สำรวจจุดตก "เครื่องบินเล็ก"
ทีมข่าวออนไลน์ช่อง 8 ลงพื้นที่มายังจุดเกิดเหตุ และพบกับ ลุงแดง นายนิพนธ์ ผู้ดูแลรีสอร์ต เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เครื่องบินลำเกิดเหตุได้ขึ้นจากสนามบิน คาดว่ากำลังนำเครื่องมุ่งหน้าไปที่ จ.ปทุมธานี แต่พบว่าเกิดเครื่องยนต์ขัดข้อง จึงพยายามตีวงเลี้ยว นำเครื่องวนมาตามเส้นทางการบิน เพื่อนำเครื่องบินลงจอดที่สนามบินอีกครั้ง

โดยบินผ่านสนามชนไก่เก่า(สนามนรสิงห์) ขณะนั้นลักษณะของเครื่องคล้ายจะตกชนสนามชนไก่ แต่นักบินนำเครื่องบินขึ้นได้อีกครั้ง แต่ขณะตีโค้งเครื่องลงต่ำ ทำให้ล้อของเครื่องบินเกี่ยวกับโครงสร้างหลังคารีสอร์ต ก่อนจะมีไฟลุกไหม้

ลุงแดง ยังเล่าอีกว่า รีสอร์ตตรงนี้เป็นเส้นทางการบิน มีเครื่องบิน บินผ่านอยู่เป็นประจำ ส่วน นายภูดิศ ผู้เสียชีวิต เป็นอาจารย์สอนบิน ตนรู้จักและมีการพูดคุยหลายครั้ง เป็นคนนิสัยดี หน้าตาดี และเป็นเด็กหนุ่มไฟแรง ล่าสุดที่คุยกันคือช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา

ตอนที่มาถึงจุดเกิดเหตุ แล้วตนเข้าไปดูบริเวณตัวอาคารของรีสอร์ต ก็พบขาของผู้เสียชีวิต ลุงแดงยังบอกว่า ตอนแรกไม่คิดเป็นครูฝึกภูดิศ ตนเสียใจมาก ที่เหตุการณ์นี้พรากชีวิตครูฝึกภูดิศไป

นี่ไม่ใช่ครั้งแรก! เครื่องบินตก ที่สมุทรสาคร
นอกจากนี้ ลุงแดง ยังบอกอีกว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดอุบัติเหตุทางเครื่องบิน เมื่อประมาณ 2-3 เดือนก่อน ก็เคยเกิดเครื่องบินตกมาแล้วครั้งหนึ่ง ในเหตุการครั้งนั้นก็มีครูฝึกเสียชีวิตด้วยเช่นกัน แต่ผู้โดยสารที่โดยสารมาด้วยขณะนั้นรอดมาได้

ทราบชื่อแล้ว "ครูฝึกนักบิน" ประจำเครื่องบินเล็กตก เปิดสาเหตุก่อนดิ่ง