ฮือฮา จิ้งจกสีแดง! ทั้งลำตัวพบที่จ.ฉะเชิงเทรา หายากสีสันแปลกประหลาด แถมมาให้โชคอีกด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2567 ที่ต.หนามแดง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา นางผ่องศรี อายุ 57 ปี เจ้าของบ้านและเป็นผู้เลี้ยงจิ้งจกประหลาด เพราะมีสีแดงทั้งลำตัว สร้างความตื่นเต้นให้กับชาวบ้านใกล้เคียง อีกทั้งยังให้โชคถูกรางวัลใหญ่มาแล้วถึง 3 งวดติด

นางผ่องศรี เล่าว่า เจอจิ้งจกสีแดงตัวนี้ ขณะกำลังไปหยิบผ้าขนหนูที่ตู้เสื้อผ้าภายในบ้าน เมื่อเปิดตู้จิ้งจกก็กระโดดมาเกาะที่เอวโดยไม่ไปไหน ตอนแรกตนเองก็คิดว่าน่าจะเป็นจิ้งจกปลอม จึงเรียกลูกสาวและลูกเขยมาช่วยดู ก่อนจะพบว่าเป็นจิ้งจกจริง กระพริบตาเคลื่อนไหวได้ และไม่หนีไปไหนจึงนำมาเลี้ยงใส่ขวดน้ำไว้ บางทีก็ปล่อยออกมาด้านนอก ซึ่งจิ้งจกตัวนี้ก็จะกลับมาหาตน กระโดดเกาะที่ตัว ให้ตนเองจับอยู่เสมอ จึงตัดสินใจเลี้ยงด้วยแมลงหรือข้าวสุกให้เป็นอาหาร

นางผ่องศรี กล่าวอีกว่า หลังจากจิ้งจกตัวนี้มาอยู่ที่บ้าน ตนเอง ลูกสาว ลูกเขยก็ถูกรางวัลกันยกบ้านมาแล้ว 3 งวดติด ตีเลขเองบ้าง จุดธูปขอโชคบ้าง และงวดล่าสุด จิ้งจกตัวนี้กระโดดมาเกาะที่ป้ายทะเบียนรถของลูกเขย หมายเลขทะเบียน 3464 และตนเองก็ดูเฟซบุ๊กเลื่อนไปเจอเลขของหลวงปู่ศิลา 14 41 จึงนำเลขทั้งหมดมาซื้อ ก็ถูกรางวัลกันชุดใหญ่ในงวดที่ผ่านมา

ส่วนงวดนี้ตนคิดในใจว่าต้องมี 7 เพราะจิ้งจกคือ เจ็ด และเมื่อจุดเลขธูปออกมา เป็น 723 ก็จะรีบไปหาซื้อล็อตตารี่เก็บไว้ ก่อนถึงวันออกเงินรางวัล