ลุงวัย 65 ปีชีวิตพัง มาขอให้"ทนายเดชา" ช่วยดำเนินคดีกับนายจ้างบริษัทขนส่ง หลังถูกหลอกให้ไปติดคุกนาน 2 เดือน แถมถูกตำรวจเรียกเก็บส่วยยัดข้อหา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก "ทนายคลายทุกข์" ของนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ พานายรอง อายุ 65 ปี อาชีพขับรถบรรทุกส่งของทั่วประเทศ มาแถลงข่าวเนื่องจากถูกบริษัทขนส่งเจ้าของรถบรรทุก ติดแผ่นป้ายทะเบียนปลอม ทำให้ถูกตำรวจจับดำเนินคดีต้องติดคุกถึง 2 เดือน ครอบครัวเดือดร้อนขาดรายได้ ทั้งยังเสียประวัติการทำงาน

นายรอง เล่าว่า เหตุการณเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 พ.ย.2559 โดยถูกตำรวจจับที่ด่านนอก อ.สะเดา จ.สงขลา ขณะนายจ้างให้ขับรถไปส่งเบียร์ ซึ่งตำรวจตั้งข้อหาฝ่าสัญญาณไฟแดง จากนั้นมีการขอตรวจเอกสารข้ามแดน กระทั่งพบว่ามีการติดป้ายทะเบียนรถปลอม จากนั้นตำรวจเรียกเงินจำนวน 1,000 บาทเพื่อให้ปล่อยตัว แต่ตนบอกว่าทั้งตัวมีเพียง 380 บาท

เมื่อไม่มีเงินให้ ตำรวจจึงสั่งให้ขับรถไปที่ สถ.สะเดา มีการตรวจสอบเดินรอบรถ เพื่อหายาเสพติด ก่อนที่ตำรวจจะบอกกับตนว่า จะเอายาบ้ามาใส่ในรถ แล้วให้ขับรถออกไปได้ แต่จะขอยึดเบียร์จำนวน 12 พาเลตที่ขนมาไว้แทน ตนจึงไม่ตกลงด้วยทำให้ถูกดำเนินคดี ซึ่งทางตำรวจสั่งให้โทรหานายจ้าง มีการเจรจาเรื่องเงินเพื่อให้จบเรื่องสุดท้ายจบลงที่จำนวน 6,000 บาท แต่นายจ้างก็ไม่ยอมโอนเงินให้ตำรวจ

ทำให้ตนถูกนำตัวเข้าห้องขัง ถูกดำเนินคดีในข้อหาติดป้ายทะเบียนรถบรรทุกปลอม นานถึง 2 เดือน ต้องนอนร้องไห้ทุกคืน ครอบครัวเดือดร้อนไม่มีรายได้ อีกทั้งภรรยาเสียชีวิตขณะที่ตนยังอยู่ในเรือนจำด้วย โดยตนปฏิเสธข้อหามาตลอด เนื่องจากรถเป็นของนายจ้าง ตนไม่ได้เป็นเจ้าของรถบรรทุกคันดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ศาลมีคำพิพากษายกฟ้องเมื่อวันที่ 22 พ.ย. 2561 ซึ่งนายจ้างไม่เคยรับผิดชอบอะไรเลย โดยหลังออกจากเรือนจำทางนายจ้าง ได้นำกระดาษว่างเปล่าไม่มีข้อความใดๆมาให้ตนเซ็นชื่อยอมรับเช่ารถของบริษัทไปวิ่งเองไม่เกี่ยวกับบริษัท และสัญญาจะให้เงินจำนวน 8 หมื่นบาท ตนไม่ยอมรับจึงเดินทางมาร้องเรียนขอให้ทนายเดชา ช่วยดำเนินคดีกับนายจ้างที่ทำให้ตนต้องติดคุก ครอบครัวเดือดร้อน และเสียประวัติการทำงาน

ทั้งนี้ทนายเดชา ได้รับทราบเรื่องราวและข้อมูลหลักฐาน ยืนยันจะดำเนินการฟ้องร้องดำเนินคดีกับบริษัทนายจ้างที่มาหลอกคนขับรถบรรทุกเช่นนี้มให้ถึงที่สุดต่อไป