ทำความรู้จัก "เท้ง ณัฐพงษ์"ทายาทเจ้าพ่ออสังหาฯ สู่หัวหน้าพรรคประชาชน ในวัย 37 ปี

ภายหลังจากศาลรัฐธรรมนูญ มีมติสั่งยุบพรรคก้าวไกล และตัดสิทธิ์ทางการเมืองกรรมการบริหารพรรค จำนวน 11 คน เป็นเวลา 10 ปี ทำให้สังคมจับตาความเคลื่อนขุมกำลังเหล่าอดีต สส.พรรคก้าวไกล 143 คน จะมีทิศทางอย่างไรต่อไป

แต่สุดท้ายแสงไฟสปอร์ตไลท์ ได้สาดส่องมาที่ชื่อของ "เท้ง ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ" เป็นผู้นำทัพหลังจากนี้ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาชน

โดยประวัติของ นายณัฐพงษ์ ชื่อเล่น "เท้ง" เกิดวันที่ 18 พ.ค. 2530 ปัจจุบัน อายุ 37 ปี เป็นบุตรชายคนที่ 4 ของ นายสุชาติ เรืองปัญญาวุฒิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ชนันธร ดีเวลลอปเมนต์ กรุ๊ป จำกัด (ประกอบธุรกิจด้านพัฒนาอสังหาริมทรัพย์) และประธานกรรมการ บริษัท เรืองปัญญา เคหะการ จำกัด

มีความสนิทสนมกับนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า และอดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โดยในครั้งตั้งพรรคก้าวไกล ตึกที่ใช้เป็นที่ทำการพรรคย่านบางแค กทม. ก็เป็นตึกของ นายณัฐพงษ์

ซึ่งความสนิทสนมที่มีร่วมกันทำให้ได้รับความไว้วางใจให้ดูแลเรื่องงานระบบออนไลน์ของพรรคอนาคตใหม่ จนมาถึงพรรคก้าวไกล นับว่าเป็นบทบาทหน้าที่สำคัญในการสื่อสารกับคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี

ด้านการศึกษา จบการศึกษาระดับชั้นมัธยมที่ โรงเรียนทวีธาภิเศก และจบปริญญาตรี คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาคอมพิวเตอร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

สำหรับประวัติการทำงาน นายณัฐพงษ์ เคยเป็นรองเลขาธิการอดีตพรรคก้าวไกล ฝ่ายพัฒนาระบบข้อมูลและดิจิทัล นอกจากนี้ยังเคยเป็นผู้บริหาร absolute.co.th ผู้ให้บริการคลาวด์ โซลูชัน ก่อนเข้ามาทำงานทางการเมือง

โดยได้รับเลือกตั้งเป็น สส.กทม. เขตเลือกตั้งที่ 28 สังกัดอดีตพรรคอนาคตใหม่ ในการเลือกตั้งใหญ่เมื่อปี 2562 ต่อมาในการเลือกตั้งเมื่อปี 2566 ได้ลงสมัครรับเลือกตั้ง สส.บัญชีรายชื่อ ของอดีตพรรคก้าวไกล