ลูกค้าแห่ซื้อ "เค้กพวงมาลัย" บอกรักวันแม่ แทนดอกมะลิ แถมยังกินได้ทั้งครอบครัว

เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังร้านเค้กหน้าบ้าน P&E ซึ่งเปิดร้านเบเกอรี่ภายในบ้านพัก สไตล์โฮมเมด ในหมู่บ้านเนตรประไพร2 บ้านห้าแยกกกโพธิ์ ตำบลเหนือเมือง อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด ถือเป็นอีกหนึ่งเทศกาล คือวันแม่แห่งชาติ ที่ทุกคนต้องหาของขวัญไม่ว่าจะเป็นพวงมาลัย ของขวัญ ขนมเค้ก หรือสิ่งของที่ระลึกมอบให้กับแม่ แต่ดอกมะลิเองก็ราคาพุ่งสูงถึงกิโลกรัมละ 1,200 บาท ทางร้านก็ขอนำเสนอ ขนมเค้กพวงมาลัย มอบแทนความรักดีๆ ส่งต่อถึงคุณแม่ ด้วยราคาที่ย่อมเยา เริ่มต้นที่ปอนด์ละ 380 บาท ตกแต่งด้วยฝีมือที่ประณีตสวยงาม นอกจากจะได้มอบให้คนที่เรารักได้แล้ว ยังสามารถร่วมรับประทานให้อิ่มท้องร่วมกันได้อีกด้วย

 



จากการสอบถาม นางสาววรยา ถา เจ้าของร้าน ได้เล่าให้กับทีมข่าวฟังว่า โดยปกติตนก็เปิดรับทำขนมเค้กวันเกิด ขนมเค้กชิ้นเพื่อจัดทำของว่างในงานต่างๆ แต่พอถึงช่วงเทศกาลวันแม่ของทุกปี ทางร้านก็จะรับรีออดอร์ขนมเค้กพวงมาลัย ที่ตนได้คิดค้นสูตรเค้ก และลงมือตกแต่งหน้าเค้กด้วยตนเอง โดยคัดสรรเอาวัตถุดิบที่มีคุณภาพ มาทำเพื่อส่งมอบให้ลูกค้าอย่างสุดฝีมือ

โดยจะเริ่มจากการตีแป้งขนมเค้กให้ตัวแป้งเข้ากัน แล้วก็นำมาเข้าตู้อบเพื่อให้ขนมเค้กสุกและส่งกลิ่นหอมกรุ่น หลังจากนั้นก็จะตกแต่งด้วยเนื้อครีมหลากหลายสีสัน โดยจะจำลองเอาพวงมาลัยมาลงบนหน้าเค้ก โดยมีสีสันให้เลือกหลากหลายสีแล้วแต่ความชอบ โดยมีให้เลือกแบบหน้าธรรมดา หรือแบบหน้าฝอยทอง โดยใช้ช่วงเทศกาลวันแม่ก็มีออดอร์สั่งเข้ามาถึงวันละ 10-20 ก้อน ก็ถือว่าสร้างรายได้งามเพื่อนำไปเลี้ยงดูครอบครัวได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ทางร้านยังมีขนมเค้กอีกหลากหลายรูปแบบ ตามเทศกาลวันสำคัญ โดยเค้กของทางร้านไม่ใช้สารกันบูดทำสดใหม่ทุกวัน พร้อมจัดส่งฟรีในพื้นที่เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด และอำเภอใกล้เคียงก็สามารถมารับที่หน้าร้านได้ โดยสามารถสั่งซื้อได้ที่ เพจเฟซบุ๊กเค้กหน้าบ้าน P&E