นายกฯ เข้าปฏิบัติงานทำเนียบฯ ตามปกติ เผยเมื่อเช้าไปวัดเทพศิรินทร์ฯ กราบขอบพระคุณเจ้าอาวาสช่วยจัดพิธีศพมารดา ไม่มีให้กำลังใจ คุยแค่เรื่องฟุตบอล บอกเมื่อคืนหลับสบาย รับกังวลทุกเรื่องแต่ปล่อยให้เป็นตามกระบวนการยุติธรรม ยินดีให้สัมภาษณ์แบบสบายๆ หลังศาลอ่านคำวินิจฉัย

วันที่ 14 ส.ค. 2567 ความเคลื่อนไหวของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี วันนี้เดินทางเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ที่ตึกไทยคู่ฟ้าตามปกติ โดยเดินทางมาถึงทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 09.18 น. พร้อมลงจากรถทักทายผู้สื่อข่าวที่มารอติดตามทำข่าว โดย กล่าวคำแรกว่า “โห ทำไมวันนี้ผู้สื่อข่าวรอเยอะจัง”

พร้อมเปิดเผยว่า เมื่อคืนนี้ตนนอนหลับสบายดี ส่วนเมื่อเช้านี้ได้เดินทางไปที่วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร เนื่องจากเป็นวัดที่จัดพิธีศพของคุณแม่ และทางเจ้าคุณได้ให้ความช่วยเหลือมา จึงได้เข้าไปกราบขอบพระคุณ แต่ท่านไม่ได้ให้กำลังใจอะไร เพียงแต่พูดคุยเรื่องฟุตบอล

ผู้สื่อข่าวถามว่า จนถึงตอนนี้นายกรัฐมนตรีไม่ได้มีความกังวลอะไรใช่หรือไม่ นายเศรษฐากล่าวว่า ตนกังวลทุกเรื่อง กังวลตลอดเวลา แต่ว่าเรื่องนี้ไม่ได้อยู่ในมือตนแล้วขอให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรมตามที่เคยได้พูดไป

พร้อมยืนยันว่า ตนจะเดินหน้าทำงานตามปกติ ซึ่งช่วงเที่ยงจะเดินทางไปตรวจเยี่ยมตลาดใต้สะพานเพลินจิต เขตปทุมวัน เพราะอยากจะทำพื้นที่ใต้ทางด่วนที่มีพื้นที่เยอะที่จะสามารถจัดเป็นพื้นที่สันทนาการให้กับประชาชนได้ หรือเป็นพื้นที่ที่สามารถหารายได้ให้กับประชาชนที่อยากมาเปิดร้านค้าในราคาค่าเช่าที่เหมาะสม เพื่อเป็นการเสริมรายได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เคยชวนตนไปดูจึงจะเดินทางไปวันนี้ เพราะมั่นใจว่าเป็นเรื่องที่ดี เพื่อสั่งการให้กระทรวงคมนาคมและการทางพิเศษแห่งประเทศไทยดำเนินการในอีกหลายๆ พื้นที่

ทั้งนี้ เป็นที่สังเกตว่า นายกรัฐมนตรีไม่มีสีหน้าเคร่งเครียด มีการพูดคุยและให้สัมภาษณ์กับสื่ออย่างสบายๆ โดยระบุว่า ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัยช่วงเวลา 15:00 น. ตนยินดีจะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนอีกครั้ง โดยระบุว่า เป็นการให้สัมภาษณ์แบบสบายๆ ไม่ใช่การแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ