"ไผ่ ลิกค์" ยัน "ก๊วนธรรมนัส" อยู่ในรัฐบาลแน่​คุยนิ่งลงตัว​เสียงไม่ใช่ปัญหา เดี๋ยวเป็นรัฐบาลก็มีเพิ่ม พร้อมมั่นใจไร้​"บิ๊กป้อม"

วันที่ 21 ส.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร​ พรรคพลังประชารัฐ​ ยืนยัน การพูดคุยร่วมรัฐบาล ของกลุ่มร้อยเอกธรรมนัส​ พรหมเผ่า​ จบไปตั้งแต่เมื่อวานแล้ว​ และเรื่องของจำนวนเสียงไม่ใช่ประเด็นสำคัญ ถ้าเราเป็นรัฐบาลแล้วเดี๋ยวเสียงก็ตามมาเอง ขณะนี้ไม่มีอะไรแล้ว​ แล้วไม่มีเงื่อนไขว่าจะไปดึงเสียง จากฝั่งพลเอกประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ​ มาเพิ่มอีก​ ส่วนเรื่องตำแหน่งรัฐมนตรี ที่มีข่าวว่าได้ 2 เก้าอี้ นั้น ไม่ได้เป็นเช่นนั้น​ ไม่ได้คุยในรายละเอียด​ เป็นเรื่องที่คิดกันไปเอง​ และกลุ่มของพวกตนนั้นเป็นกลุ่มที่คุยกับพรรคเพื่อไทย มาโดยตลอด

ส่วนกลุ่มร้อยเอกธรรมนัส มีเงื่อนไขหรือไม่ ว่าหากพลเอกประวิตรร่วมรัฐบาลจะไม่เข้าร่วมนายไผ่​กล่าวว่า​ การที่พวกตนแยกออกมา ไม่ได้มีอะไรกับพลเอกประวิตรยังรักและเคารพเสมอ แต่ดูแล้วเขาไม่ได้ใช้งานเราตามที่ร้อยเอกธรรมนัสแจ้งไป

เมื่อถามย้ำว่าถ้า ร้อยเอกธรรมนัสอยู่ พลเอกประวิตรก็อยู่ร่วมรัฐบาลด้วยกันได้ใช่หรือไม่นายไผ่​ กล่าวว่า​ ตนคิดว่าเรื่องนี้ไม่เกิดขึ้น

"เรื่องนี้จบแล้วใครนิ่งไม่นิ่งไม่รู้แต่กลุ่มเรานิ่งแล้ว แต่ถ้ามีอะไรเกิดขึ้นก็ตามนั้นไม่ได้มีอะไร ผมว่าตอนนี้ไม่มีอะไรแล้ว ผมอยากให้หน้าตาของรัฐบาลเรียบร้อย และเอานโยบาย ออกมา ตอนนี้ไปไหนมาไหน พ่อแม่ พี่น้องประชาชนถาม ทุกเรื่องผูกกันหมด รวมทั้งรัฐธรรมนูญ ขับเคลื่อนไม่ออก จึงอยากให้เดินหน้าทำงานมากกว่า" นายไผ่​กล่าว

ส่วนที่นายไพบูลย์​ นิติตะวัน​ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เดินทางไปที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้มีการพูดคุยอะไรกันหรือไม่นายไผ่กล่าวว่าเป็นไปตามที่นายไพบูลย์ให้สัมภาษณ์ว่ามา รับประทานอาหารร่วมกัน และมาถามความคืบหน้าว่าเป็นอย่างไรเป็นการพูดคุยปรับทุกข์ในฐานะคนรู้จัก และสนิทสนมกันซึ่งนายไพบูลย์เป็นคนน่ารัก ส่วนจะมาเป็นกาวใจให้หรือไม่นั้นเป็นไปตามที่นายไพบูลย์พูด พร้อมย้ำว่าไม่อยากก้าวล่วงถึงใคร ขอให้เข้าใจ​ ตนจะไปเผาบ้านเก่าคงไม่ได้​ อยากให้เข้าใจ ถือว่าจากกันด้วยดีไม่มีอะไร