วัยรุ่น 8 คน บุกไปเคลียร์ใจกับอริถึงบ้าน แต่จบกันไม่ลง จังหวะกลับขึ้นรถ ชักปืนยิงส่งท้าย 7 นัด แต่กระสุนพลาดเป้า ไปถูกหัวหญิงพิการที่ออกมาคุยกับเพื่อนบ้าน ตายคาวีลแชร์

กลุ่มวัยรุ่นฝั่งผู้เสียหาย ยังนั่งรวมตัวกันอยู่หน้าบ้าน หลังจากวัยรุ่นคู่อริ 8 คน เข้ามาเคลียร์ แต่เมื่อพ้นซอยออกไป กลุ่มวัยรุ่นคู่อริ ได้รัวยิงเข้ามาในซอย 7 นัด ทำให้กลุ่มวัยรุ่นที่นั่งอยู่หน้า พากันวิ่งหลบเข้าบ้าน และบางส่วนรีบขี่รถจักรยานยนต์ติดตามไป ก่อนไปพบว่า มีผู้ถูกหญิงเสียชีวิต 1 คน ชื่อ นางพัชณี อายุ 46 ปี หญิงพิการ ถูกยิงเข้าที่ศีรษะ เสียชีวิตคารถวีลแชร์ เหตุการณ์เกิดขึ้นในซอยบ้านพวงมาลัย 2 ที่ตำบลท้ายหาด อำเภอเมืองสมุทรสงคราม

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด อีกมุมจะจับภาพวัยรุ่นกลุ่มคู่อริได้ 4 คน กำลังเดินออกจากซอย โดย 1 ในนั้นมีเคียวในมือ ส่วนผู้ชายที่ใส่เสื้อดำเดินล้วงกระเป๋า ก่อนจะพ้นกล้องไป จากนั้น จะเห็นผู้ตายไถรถวีลแชร์ เข้าไปในซอย ก่อนเสียงปืนจะดังขึ้นตามมา 7 นัด จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นผู้ก่อเหตุ หลบหนีไป โดยใช้รถจักรยานยนต์ 2 คัน และรถกระบะสีดำ 1 คัน

สอบถาม นางสุวพิชชา พุ่มทับทิม อายุ 47 ปี ลูกสาวของเพื่อนบ้าน ที่ผู้ตายนั่งรถวีลแชร์ มาหาเล่าว่า ผู้ตายมักจะมาหาพ่อ และคุยกับพ่อที่บ้านเป็นประจำ แต่เมื่อคืนนี้ มีกลุ่มวัยรุ่นนอกพื้นที่ มาเคลียร์ปัญหากับเด็กภายในซอย ซึ่งก็มีผู้ใหญ่เข้าไปไกล่เกลี่ย และตบสั่งสอนเด็กในซอยให้แล้ว หวังว่า เรื่องจะจบ แต่หลังจากกลุ่มวัยรุ่น เดินพ้นซอยออกไปไม่นาน ก็สาดกระสุนเข้ามาทันที จนถูกนางพัชณีตายคาที่

ส่วนคนต้นเรื่อง คือ นายดนุสรณ์ อายุ 22 ปี เล่าว่า ตนเองไม่ได้อาศัยอยู่ในซอยนี้ แต่อาศัยอยู่หลังวัดพวงมาลัย ไม่ไกลกันมากนัก และเมื่อคืนได้ขี่รถมานั่งเล่นกับเพื่อนในซอยนี้ ก่อนจะมีกลุ่มคู่อริ 8 คน ที่เคยมีเรื่องกันเมื่อ 3 สัปดาห์ก่อน เพราะตนไปมองหน้า จนเกิดวิวาทกัน ขับรถผ่านมาเห็น และต้องการเข้ามาเคลียร์ โดยเพื่อนซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน ได้ออกตัวแทน โดยการให้ผู้ใหญ่ที่บ้าน ตบหน้าตนเอง 3 ครั้ง เพื่อสั่งสอน และขอให้เลิกรากันไป ซึ่งเรื่องก็เหมือนจะจบ แต่จังหวะที่ทั้ง 8 คน เดินไปขึ้นรถ กลับยิงสวนกลับเข้ามา ซึ่งตนเสียใจมาก ที่เป็นเหตุให้คนที่ไม่รู้เรื่องต้องมารับเคราะห์

หลังเกิดเหตุ มีรายงานว่า พลตำรวจตรี สมภพ คูหาวิชานันท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสงคราม ได้เรียกประชุมชุดสืบสวน สภ.เมืองสมุทรสงครามทันที เบื้องต้น สามารถระบุตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุได้แล้ว 5 จาก 8 คน ประกอบด้วย วัยรุ่นชายชื่อ บอล / เต้ / เจมส์ / คิด และตูน ซึ่งคาดว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุ น่าจะต้องการยิงเพื่อข่มขวัญคู่อริ แต่กระสุนเกิดพลาดไปถูกหญิงพิการเสียชีวิต ซึ่งตำรวจจะเร่งติดตามตัวทั้งหมด มาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด