คืบหน้าศพหญิงเล็บแดงริมหนองน้ำ จ.ขอนแก่น พบผู้ตายมากับคนสนิทแต่เกิดลมชัก คนที่มาด้วยตกใจเตลิดหนี

วันที่ 22 ส.ค. 2567 ความคืบหน้ากรณีเมื่อวานนี้ (21 ส.ค.) มีชาวบ้านในพื้นที่บ้านภูคำเบ้า ม.7 ต.เขื่อนอุบลรัตน์ อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น แจ้งผู้ใหญ่บ้านและตำรวจ ว่าพบศพคนตายขณะออกหากบ ทราบชื่อภายหลังคือ นางสมโชค อายุ 51 ปี ชาวบ้านดอนเงินทองหลาง หมู่ 13 ต.บ้านหว้า อ.เมือง จ.ขอนแก่น สภาพศพนอนหงายเสียชีวิตอยู่ริมหนองน้ำที่หาดโนนหนองใหญ่ ริมน้ำเขื่อนอุบลรัตน์ ทางทิศใต้ของหมู่บ้านภูคำเบ้า ซึ่งทางสามีและญาติๆ ได้พากันมาดูจุดเกิดเหตุและขอรับศพตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา โดยผลชันสูตรจากแพทย์นิติเวช รพ.ศรีนครินทร์เบื้องต้นพบว่า ผู้ตายเสียชีวิตจากโรคประจำตัว ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย ไม่พบสารต่างๆ และแอลกอฮอล์ในร่างกาย รวมทั้งไม่พบร่องรอยการมีเพศสัมพันธ์ และทางลูกสาวผู้เสียชีวิตบอกว่า ผู้ตายเคยเกิดอาการชักต้องพาส่งโรงพยาบาลมาแล้ว 3 ครั้ง แต่ยังติดใจที่หากเกิดอาการชัก คนที่พาไปด้วยทำไมจึงไม่พาส่งโรงพยาบาล

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง พ.ต.อ.พรศักดิ์ งามดี ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ทราบว่า จากการลงพื้นที่ติดตามคดีดังกล่าวร่วมกับตำรวจ สภ.อุบลรัตน์ ในทางสืบสวนทราบว่า ผู้เสียชีวิตเกิดลมชักจากโรคประจำตัว ที่มีทั้งโรคหัวใจ ความดัน เบาหวาน โดยทางลูกสาวผู้เสียชีวิตได้ให้ข้อมูลว่า หากเกิดอาการลมชักจะต้องถึงมือหมอภายใน 10 นาที ไม่เกิน 15 นาที และผลการตรวจทางวิทยาศาสตร์ก็ยืนยันว่า ผู้ตายเสียชีวิตจากโรคประจำตัว ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย

โดยในช่วงที่เกิดเหตุนั้น จากการสืบสวนทราบว่าผู้ตายไปกับคนสนิท โดยนัดกันมาเที่ยวที่บริเวณหาดโนนหนองใหญ่ เมื่อผู้ตายเกิดอาการลมชักขึ้น ทำให้ผู้ที่มาด้วยตกใจจนเตลิดออกจากพื้นที่ไป ก่อนที่ผู้ตายจะชักและหมดสติ กระทั่งเสียชีวิตริมหนองน้ำดังกล่าว เป็นการเสียชีวิตจากโรคประจำตัวเอง และไม่ได้มีการนำศพมาทิ้งแต่อย่างใด

ขณะที่ทางครอบครัวผู้เสียชีวิต ในวันนี้จะนิมนต์พระมาทำพิธีเชิญดวงวิญญาณผู้เสียชีวิตที่จุดพบศพ และจะรับศพผู้เสียชีวิตที่นิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ ไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดป่าธรรมาราม บ้านดอนเงินทองหลาง หมู่ 13 ต.บ้านหว้า อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นวัดในหมู่บ้านที่ผู้ตายอาศัยอยู่ตามประเพณีต่อไป