6 วัยรุ่นมอบตัวตำรวจ ยกมือไหว้ขอโทษยืนยัน ไม่ได้ตั้งใจยิงหญิงพิการเสียชีวิตคารถโยก หลังบุกถิ่นคู่อริ เคลียร์ปมขัดแย้ง

จากเหตุการณ์วัยรุ่นต่างถิ่นมาเคลียร์กับวัยรุ่นในพื้นที่ หลังวัดพวงมาลัย ม.1 ต.ท้ายหาด อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม ก่อนจะกลับได้ยิงถล่ม 7 นัด เป็นเหตุให้ น.ส.พัชณี มั่นคง อายุ 46 ปี หญิงพิการขาลีบทั้ง 2 ข้าง นั่งเสียชีวิตคาบนในสภาพนั่งบนรถโยก 3 ล้อ เพราะถูกลูกหลง เหตุเกิดเมื่อค่ำ วันที่ 21 ส.ค. 67

ล่าสุด พ.ต.อ.ศยาม อินทร์สุวรรณโณ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสงคราม เปิดเผยว่า ได้สืบทราบว่ามีผู้ร่วมก่อเหตุรวม 9 คน และสามารถควบคุมตัวได้แล้ว 6 คน นำตัวมาสอบสวนที่ สภ.เมืองสมุทรสงคราม โดยทั้งหมดให้การรับสารภาพว่าไปร่วมก่อเหตุจริง แต่ไม่ได้รู้เห็นกับการก่อเหตุยิง

ชมคลิป : 6 โจ๋ร่ำไห้ขอโทษ เผยนาทีรัว 7 นัดขู่อริ กระสุนพลาดถูกหญิงพิการดับ

โดย 1 ในผู้ร่วมก่อเหตุ กล่าวว่า ตนมีเรื่องกับอริ ลักษณะมองหน้าเขม่นกันใต้สะพานวัดใหญ่ เมื่อเกือบเดือนก่อน และเคยไปเคลียร์ที่บ้านของอริมาแล้ว แต่ก็ยังไม่จบ และคู่อริยังมาท้าทายให้ไปเคลียร์ที่บ้าน ซึ่งก็พาเพื่อนไปหลายคน มี มีด 1 เล่ม เหล็ก 2 ท่อน เพื่อป้องกันตัว พอเคลียร์กันจบ ฝ่ายตนตบหน้าคู่อริ 3 ครั้ง เพื่อให้เรื่องจบ ก็แยกย้ายกันออกมา จังหวะนั้น มีผู้ใหญ่คนหนึ่งของกลุ่มคู่อริออกมาเอาเรื่อง มีปืนและอาวุธออกมาด้วย รุ่นพี่ชื่อเอส จึงให้พวกตนขึ้นรถ และก็ยิงใส่กลุ่มคู่กรณี ตนตกใจมากก็รีบหนีแตกกระเจิง กระทั่งมาทราบว่ามีผู้พิการเสียชีวิต ตนจึงเสียใจมาก และยกมือไหว้ขอโทษ ยืนยันไม่ได้รู้เรื่องว่าจะมีการยิงกัน และไม่ได้ตั้งใจให้มีคนตาย

พ.ต.อ.ศยาม อินทร์สุวรรณโณ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสงคราม ได้อบรมให้กลุ่มวัยรุ่นทั้ง 6 คน กลับตัวเป็นคนดีเพื่ออนาคตของตนเอง ขอให้ครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้าย

ในส่วนของคดีตำรวจพิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่เก็บลายนิ้วมือ และ DNA ภายในรถกระบะ เพื่อเก็บหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ขณะที่ พนักงานสอบสวน ได้ลงพื้นที่เก็บหัวกระสุนที่พบในที่เกิดเหตุ 1 หัว เป็นหลักฐาน และชุดสืบสวนลงพื้นที่บ้านผู้ก่อเหตุ

ส่วนคนยิงทราบเพียงชื่อเอส ยังไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้รับการประสานจากว่าจะไปมอบตัวที่ สภ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี ซึ่งจะเดินทางไปรับตัวและจะติดตามอีก 2 คน ที่เหลือมาดำเนินคดี

เบื้องต้นแจ้งข้อหา ร่วมกันฆ่า พ.ร.บ.อาวุธปืน และร่วมกันบุกรุก