เกิดเหตุเครื่องบินเล็กตก ในพื้นที่ อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา เร่งค้นหา 9 ผู้สูญหาย ซึ่งเป็นผู้โดยสาร 7 คน นักบิน 2 คน

วันนี้ (22 ส.ค.2567) เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น. เจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา รับแจ้งจากชาวบ้านมีเครื่องบินขนาดเล็กตก จึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุโดยรอบเป็นนาข้าวและคลองส่งน้ำ บ่อปลา บ่อกุ้ง โดยจุดที่เครื่องบินตก อยู่ในพื้นที่ หมู่ที่ 6 บ้านเขาดิน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา พบชาวบ้านพากันมาดูรอบ ๆ บริเวณจุดเครื่องบินตก

ด้านในฝ่ายปกครองอำเภอบางปะกง ตำรวจ สภ.บางปะกง กู้ภัยฉะเชิงเทรา พร้อมชาวบ้านพยามร่วมค้นหาร่างคนขับ ใช้เวลาไปประมาณ ร่วม 1 ชม.พบนาฬิกา 1 เรือน พร้อมกระเป๋าสตางค์ ภายในมีรูปถ่าย หญิงชาวต่างชาติ 3 คน นั่งบนรถจักรยานยนต์ ไม่ทราบสัญชาติ ไม่ทราบถ่ายที่ใด

เบื้องต้นหลังจากพบภาพถ่าย และสภาพซากเครื่องบินที่ตกพังเสียหายอย่างรุนแรง ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เห็นเครื่องบินพุ่งลงมาจากท้องฟ้าและได้ระเบิดก่อนที่จะตกลงมา ปีกเครื่องบินได้เกี่ยวกับต้นไม้ ก่อนจะตกลงไปในบริเวณที่เป็นบ่อกุ้ง บ่อปลากระพงเก่าของชาวบ้าน

ต่อมา เจ้าหน้าที่และชาวบ้านต้องยุติการค้นหา เพื่อรอทีมเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐานเพื่อวางแผนและเตรียมอุปกรณ์ในการค้นหาร่างคนขับเครื่องบินที่ตก และตรวจสภาพพื้นที่จุดที่เครื่องบินตก ซึ่งเป็นป่ารก และมีน้ำขัง อาจต้องมีการสูบน้ำ รอความคืบหน้าต่อไป

เผยเส้นทางเครื่องบินเล็กมุ่งสนามบินตราด(เกาะไม้ซี้) คาดมีผู้โดยสาร 7 คน นักบิน 2 คน 

ขณะที่ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดฉะเชิงเทรา รายงานเบื้องต้น เหตุการณ์อากาศยานขาดการติดต่อ และประสบอุบัติเหตุ โดยอากาศยานของบริษัท ไทย ฟลายอิ้ง เซอร์วิส จำกัด เที่ยวบินที่ TFT209 แบบเครื่อง Cessna caravan C208 ทะเบียน HSSKR วิ่งขึ้นจากสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 14.46 น. ปลายทางสนามบินตราด (เกาะไม้ซี้) ขาดการติดต่อกับ Bangkok Approach ความถี่ 122.35 MHz

เมื่อเวลา 14.57 น.พบอยู่ตำแหน่งทางตะวันออกเฉียงใต้ ระยะทาง 18.7 ไมล์ทะเล (BEARING 116/18.7 NM) ต่อมาปรากฏตามสื่อสังคมออนไลน์ว่า เครื่องบินเล็กประสบอุบัติเหตุ แถว อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา โดยมีจำนวนผู้โดยสารระบุตามที่นั่งที่ขออนุญาต 7 คน และนักบิน 2 คน แต่จำนวนผู้โดยสารบนเครื่อง ยังไม่ทราบแน่ชัด รายละเอียดจะรายงานให้ทราบต่อไป

เปิดชื่อ 9 ชีวิต บนเครื่องบินลำเล็ก

โดยมีรายงานว่า ในเครื่องบินลำดังกล่าวมีผู้ที่โดยสารมาทั้งหมด 9 คน เป็นนักบิน 2 คน นักท่องเที่ยว 5 คน และพนักงานต้อนรับ 2 คน สำหรับรายชื่อทั้ง 9 คนมีดังนี้

1.ด.ญ.ชาง จิง จิง อายุ 12 ปี
2.น.ส.ชาง จิง อายุ 43 ปี
3.น.ส.ทาง ยู อายุ 42 ปี
4.นายยิน จิน แฟง อายุ 45 ปี
5.ด.ญ.ยิน ฮาง อายุ 13 ปี
6.น.ส.นภัค จีระศิริ อายุ 35 ปี พนักงานต้อนรับ
7.น.ส.สิริยุพา อรุณาทิตย์ อายุ 26 ปี พนักงานต้อนรับ
8.นายพรศักดิ์ โตทับ อายุ 30 ปี ผู้ช่วยนักบิน
9.ร.อ.อนุชา เดชอภิรักษ์ชน อายุ 61 ปี นักบิน

พบชิ้นส่วนมนุษย์ จุดเครื่องบินตก ที่บางปะกง ขุดจุดตกหัวพุ่งลงโคลน

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า ระหว่างค้นหาในเวลา 19.40 น. เจ้าหน้าที่พบชิ้นส่วนของผู้สูญหายแล้ว ลักษณะคล้ายท่อนแขนและมือ แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่ามีกี่ราย และเป็นของใครบ้าง เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเก็บกู้ และคาดว่าบริเวณดังกล่าวจะยังมีผู้เสียชีวิตอีก

จากนั้นเวลาประมาณ 20.25 น. เจ้าหน้าที่สามารถค้นหาจนเจอชิ้นส่วนเพิ่ม โดยพบเป็นส่วนศีรษะ รวมทั้งท่อนแขน แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นใคร รวมทั้งยังเจอซากเครื่องบินและชิ้นส่วนของมนุษย์เรื่อยๆ และสัมภาระของผู้โดยสารในเครื่องบิน ขณะเดียวกันในเวลา 22.00 น. ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา จะแถลงข่าวความคืบหน้าอีกครั้ง