หนุ่มใหญ่แขนพิการ ชาวอุดรธานี คนขยัน โหมเผาถ่านหาเลี้ยงครอบครัวไม่หยุด สุดท้ายนอนตายหน้าเตา

วันที่ 26 ส.ค. 2567 พ.ต.ท.เจษฎา ว่องไว สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งว่า พบคนนอนเสียชีวิตที่เตาเผาถ่านใกล้กับอ่างเก็บน้ำบ้านจั่น ต.บ้านจั่น อ.เมือง จ.อุดรธานี จึงประสานเจ้าหน้าที่นิติเวชโรงพยาบาลอุดรธานี และกู้ชีพกู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรมแห่งอุดรธานี ร่วมกันออกตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบศพนายบุญรอด อายุ 50 ปี ชาวจังหวัดอุดรธานี สภาพนอนคว่ำอยู่หน้าเตาไม่สวมเสื้อ สวมเพียงกางเกงตัวเดียว ตรวจสอบโดยรอบบริเวณไม่พบสิ่งผิดปกติ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 1-2 ชั่วโมง ญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงมอบศพให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

นายสมพงษ์ อายุ 65 ปี เพื่อนบ้าน เล่าว่า ผู้ตายแขนพิการด้านขวาเนื่องจากประสบอุบัติเหตุนานมาแล้ว จากนั้นก็ยึดอาชีพเผาถ่านและทำงานด้วยแขนข้างเดียวมาตลอด ผู้ตายเป็นคนขยันขันแข็ง ตื่นเช้ามาจะก่อไฟไว้ให้ภรรยาทำอาหาร ก่อนจะออกมาที่เตาเผาถ่านซึ่งห่างจากบ้านประมาณ 1 กิโลเมตร เพื่อทำงาน

ตนก็มีอาชีพเผาถ่านอยู่ใกล้ๆ กับเตาของผู้ตาย โดยก่อนจะตายตนก็เคยบอกเขาว่า ถ้าเหนื่อยก็พัก แต่เขาก็ไม่เคยหยุดพัก วันก่อนตนพักผ่อนแต่ผู้ตายก็มายืมเตาของตนเผา และก็ไปหาฟืนมาเผาถ่าน ส่วนตัวคิดว่าสาเหตุที่เขาเสียชีวิตเพราะเขาโหมทำงานมากเกินไป ร่างกายไม่ได้พักผ่อนจนเป็นเหตุทำให้เสียชีวิต