หัวหน้าการ์ด "อดีตผู้กองฯ" ย่องมอบตัว หลังสั่งลูกน้องจับ "ตำรวจสืบสวน" ล็อกคอ-ใส่กุญแจมือ

จากกรณีที่มีคลิปวิดีโอบันทึกภาพขณะที่พนักงานการ์ดของผับดังในตัวเมืองนครราชสีมาล็อกคอนักท่องเที่ยวชายรายหนึ่ง (สวมเสื้อสีส้ม) ซึ่งทราบภายหลังว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ของ สภ.โพธิ์กลาง จ.นครราชสีมา ก่อนจะควบคุมตัวไปที่ห้องสำนักงานของผับดังกล่าว

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้บันทึกภาพไว้ได้ พร้อมทั้งมีคลิปวิดีโอขณะที่พูดคุยภายในห้องดังกล่าวอีกด้วย ทราบว่าหัวหน้าการ์ดเป็นอดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาพูดคุยกับชายผู้ที่ถูกล็อกคอ และได้สอบถามจนทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัดสืบสวน สภ.โพธิ์กลาง โดยในการพูดคุยมีการท้าทายให้ใส่กุญแจมือ ก่อนที่หัวหน้าการ์ดจะสั่งลูกน้องให้ใส่กุญแจมือตำรวจคนดังกล่าว แล้วได้มีการโทรศัพท์ไปพูดคุยกับผู้กำกับ สภ.โพธิ์กลาง ต่อมาจึงได้ปลดกุญแจมือให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและปล่อยตัว โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเวลาประมาณ 03.00 น. ของวันที่ 28 ส.ค. ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.30 น. ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ไปสอบถามพ.ต.อ.วีณวัฒน์ ศรีแย้ม ผกก.สภ.โพธิ์กลาง เปิดเผยว่า หัวหน้าการ์ดของผับชื่อดัง ซึ่งเป็นอดีตตำรวจ ยศ ร.ต.อ. ได้เข้ามามอบตัว และรับทราบข้อกล่าวหาเมื่อเวลา 18.00 น. ของเมื่อวานนี้(30 ส.ค.) ที่สภ.โพธิ์กลาง จ.นครราชสีมา โดยมาในจังหวะนักข่าวไม่เห็น

ซึ่งในเบื้องต้น ยังไม่มีการพูดคุยเจรจาระหว่างผู้เสียหายกับ ส.ต.ต. คู่กรณี โดยหลังจากนี้จะนัดเจรจากันอีกครั้ง

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังได้สอบถามถึงการเปิดให้บริการของร้านดังกล่าว ทราบว่าผับดังกล่าวมีใบอนุญาตจำหน่ายสุรา จึงสามารถเปิดให้บริการได้ถึงเวลาเที่ยงคืน แต่วันที่เกิดเหตุได้เปิดเกินเวลาทางเจ้าหน้าที่ได้จับกุม และเปรียบเทียบปรับไปเรียบร้อยแล้ว