หนุ่มใหญ่ จ.ศรีสะเกษ พลาดท่าตกเตาเผาถ่าน ถูกย่างสดดับสลด

วันที่ 2 ก.ย. 2567 ตำรวจ สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้รับแจ้งมีเหตุคนตกลงไปในเตาเผาถ่านถูกไฟคลอกเสียชีวิต ที่บริเวณคุ้มโนนงาม ชุมชนพันทาใหญ่ เขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษ จึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองศรีสะเกษ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน รีบเดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงพบไฟกำลังลุกไหม้เผาร่างนายวินัย อายุ 51 ปี สภาพถูกไฟเผาร่างย่างสดทั้งเป็น ในลักษณะคว่ำหน้า มีเปลวไฟลุกโชน เจ้าหน้าที่จึงได้เร่งฉีดน้ำดับไฟ และนำร่างที่เหลือเพียงแผ่นหลังถูกไฟไหม้เกรียมขึ้นมาตรวจพิสูจน์

จากการสอบถามนายสุบรรณ อายุ 51 ปี เพื่อนสนิทของผู้ตาย เล่าว่า เมื่อช่วงเช้า เวลาประมาณ 08.00 น. ที่ผ่านมา ตนและผู้ตายได้ชวนกันออกมาที่บริเวณเตาเผาถ่าน ซึ่งเตาของผู้ตายและเตาเผาถ่านตนอยู่ละแวกใกล้กัน เมื่อมาถึงเตาของผู้ตาย ตนก็ได้แยกย้ายกันไปทำงาน กระทั่งมารู้อีกทีว่า เพื่อนเสียชีวิตสลดดังกล่าว ทั้งนี้ผู้ตายมีโรคประจำตัวเบาหวาน และความดันด้วย

ขณะที่ นายสายชล อายุ 57 ปี เพื่อนบ้าน เล่าว่า ขณะที่ตนและภรรยาได้เดินผ่านบริเวณที่เกิดเหตุแล้วได้กลิ่นไหม้คล้ายกลิ่นมนุษย์ และมีไฟลุกโชนออกมาจากเตาจึงพากันเดินเข้าไปดูใกล้ๆ ก็พบว่ามีร่างมนุษย์ตกลงไปอยู่ในเตาจริงๆ จึงคาดว่าน่าจะเป็นผู้ตาย จึงได้รีบตักน้ำในบริเวณนั้นขึ้นมาดับไฟ และรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นสันนิษฐานว่า ผู้ตายอาจเกิดอาการวูบด้วยโรคประจำตัว ขณะที่กำลังเก็บถ่านไฟออกจากเตาซึ่งค่อนข้างมีความร้อนสูง แล้วเกิดพลาดตกลงไปในเตาถ่าน เป็นเหตุให้เสียชีวิตสลดดังกล่าว เบื้องต้นได้ส่งศพไปชันสูตรอย่างละเอียดที่ รพ.ศรีสะเกษ อีกครั้ง ก่อนจะส่งมอบศพให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีทางศาสนาต่อไป