เปิดเอกสาร "ก๊วนธรรมนัส" ยื่นลาออก กก.บห.พปชร.ผ่าน กกต.ตั้งแต่ 20 ส.ค. เจ้าตัว ลั่น เมื่อประกาศไม่ยุ่งเกี่ยวแล้ว ก็ทำจริง เล็งดูข้อกฎหมายออกจากสมาชิกพรรคอย่างไร ไม่ให้ขาด สมาชิกภาพ สส.

ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ กล่าวยืนยันว่า กลุ่มของตนได้ลาออกจากการเป็นกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ หลังจากที่ประกาศไม่ยุ่งเกี่ยวกับพรรค โดยลาออกทันทีในวันที่ 20 สิงหาคม 2567 ทั้ง 6 คน ประกอบด้วย ร.อ.ธรรมนัส นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร นายอรรถกร ศิริลัทยากร สส.ฉะเชิงเทรา นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา สส.ราชบุรี นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ และนายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ สส.นราธิวาส

เมื่อถามว่าทำไมถึงมีข่าวว่าทางกลุ่มร้อยเอกธรรมนัส ไม่เข้าร่วมประชุมกรรมการบริหารพรรค เราไม่ได้แจ้งพรรคหรือ ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า เราไม่ได้แจ้งเขา เราลาโดยตรงกับนายทะเบียนพรรคการเมือง นั่นก็คือ เลขา กกต.

ร้อยเอกธรรมนัส ยังกล่าวด้วยว่า ตอนนี้กำลังดูข้อกฎหมาย ว่า จะออกจากพรรคอย่างไร แบบถูกกฎหมายและยังคงสถานะการเป็นผู้แทนราษฎรอยู่

ขณะที่หนังสือลาออก ของ ทั้ง 6 คน เขียนเรียนนายทะเบียนพรรคการเมือง ลงวันที่ 20 ส.ค.2567 และให้มีผลนับตั้งแต่วันที่ออกเอกสารฉบับนี้ ขณะที่ กกต.ลงเลขรับเมื่อวันที่ 29 ส.ค.2567