จ่าอาร์ม สืบเมืองสุราษฎร์ฯ รวบชายอ้างเป็น "สารวัตรอาร์ม กองปราบ" กร่างให้ผับขึ้นป้ายต้อนรับ ขอเคลียร์คดีเพื่อนถูกจับยา

วันที่ 5 ก.ย. 2567 ที่ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ชุดสืบสวนนำโดย พ.ต.ท. ยศ ชาวเรา รองผู้กำกับการสืบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี นำตัวนายพศิณ หรืออาร์ม อายุ 33 ปี ชาว จ.สุราษฎร์ธานี มาสอบสวน หลังจากถูกจับกุมได้ที่ผับแห่งหนึ่งในตัวเมืองสุราษฎร์ฯ

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ นายอาร์มได้เข้าไปที่ผับดังกล่าว และอ้างว่าตนเป็นสารวัตรอาร์ม กองปราบปราม ดูแลพื้นที่ จ.ชลบุรี โดยได้ให้ทางร้านขึ้นป้ายต้อนรับตนผ่านจอโปรเจ็กเตอร์เพื่อให้ลูกค้าในร้านเห็น หลังจากนั้นได้มีเพื่อนของนายอาร์มถูกตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ฯ จับกุมฐานความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด นายอาร์มจึงได้ประสานมาเพื่อขอเคลียร์คดี ทาง จ.ส.ต.จักรกฤษ หรือจ่าอาร์ม ชุดสืบสวนจึงได้ตรวจสอบประวัติของนายอาร์ม ก็พบว่าไม่มีชื่ออยู่ในฐานข้อมูลของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

จ.ส.ต.จักรกฤษ หรือจ่าอาร์ม จึงได้นัดเจอสารวัตรอาร์มที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งก่อนจับกุมตัว โดยหลังจับกุม สารวัตรอาร์มยังได้พยายามติดต่อนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ในพื้นที่ แต่ยังคงอ้างว่าตนเองเป็นสารวัตรอาร์มกองปราบ ขอไม่ให้ชุดสืบสวนจับกุมตนเอง แต่ก็ไม่มีตำรวจชั้นผู้ใหญ่คนไหนสนใจ สารวัตรอาร์มจึงถูกจับกุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย

นอกจากนี้ ภายหลังการจับกุม สารวัตรอาร์มยังข่มขู่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมว่า หากดำเนินคดีกับตนจะสั่งย้ายทั้งหมด เนื่องจากตนรู้จักนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่หลายนาย

เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาแสดงตนเป็นเจ้าพนักงาน และกระทำการเป็นเจ้าพนักงานที่มีอำนาจกระทำการ โดยตนเองมิได้มีอำนาจกระทำการ พร้อมส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป