"บิ๊กป้อม" กลับมาอีก คัมแบ็กนั่ง "หัวหน้า พปชร." ประกาศต่อไปนี้ ไม่มีแตกแยก เป็นหนึ่งเดียวเปลี่ยนวิธีบริหารใหม่

การประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 2/2567 พรรคพลังประชารัฐ ช่วงแรก พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ส่งหนังสือลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค ส่งผลให้กรรมการบริหารพรรคพ้นจากตำแหน่งทั้งคณะ จึงดำเนินการเลือกใหม่ และผลการเลือกชุดใหม่ และมอบให้นายไพบูลย์ นิติตะวัน ดำเนินการเป็นประธานการประชุม

หลังการประชุมนายไพบูลย์แถลงว่า พรรคจะดำเนินตามอุดมการณ์ปกป้องสถาบัน ทันสมัย เศรษฐกิจมีชีวิตที่สดใส โดยผลการเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่24 คน ประกอบด้วย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค

ส่วนรองหัวหน้าพรรค8 คน ประกอบด้วย นายสันติ พร้อมพัฒน์ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ น.ส.ตรีนุช เทียนทอง นายอุตตม สาวนายน นายสนธิรัตน์ สนธิจิระวงศ์ นายฉกาจ พัฒนกิจวิบูลย์ สส. พังงา นายชัยมงคล ไชยรบ สส. สกลนคร นายอภิชัย เตชะอุบล ตามลำดับ

นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพล.อ.กฤษณ์โยธิน ศศิพัฒนวงษ์ กรรมการและเหรัญญิก นายสมโภชน์ แพงแก้ว เป็นนายทะเบียนพรรค

ส่วนกรรมการบริหารพรรค 12 คน ประกอบด้วย นายอนันต์ ผลอำนวย​ นายทวี สุระบาล สส.ตรัง นายสุธรรม จริตงาม สส.นครศรีธรรมราช นายกระแสร์ ตระกูลพรพงศ์ สส.หนองคาย น.ส.กาญจนา จังหวะ สส.ชัยภูมิ นายคอซีย์ มามุ สส.ปัตตานี นายอัครวัฒน์ อัศวเหม สส. สมุทรปราการ นายยงยุทธ สุวรรณบุตร อดีต สส.สมุทรปราการ​ นายพล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ ม.ล.กรกสิวัฒน์ เกษมศรี และนายวัน อยู่บำรุง ประธานภาค กทม.

นอกจากนี้ยังมีการเลือกกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งตามตำแหน่งที่ว่าง ซึ่งประกอบด้วยนายสันติ นายไพบูลย์ นายชัยวุฒิ นางสาวตรีนุช และพล.อ.กฤษณ์โยธิน

พลเอกประวิตร กล่าวว่าพรรคพลังประชารัฐ ต่อไปนี้เป็นหนึ่งเดียวไม่มีการแตกแยก จะเปลี่ยนวิธีบริหารใหม่จะให้รองหัวหน้าพรรค ดูแลแต่ละพื้นที่และเลขาธิการพรรคเป็นฝ่ายสนับสนุน พรรคพลังประชารัฐจะยึดมั่นในสถาบันพระมหากษัตริย์​ จะปกป้องสถาบันอันเป็นที่รักยิ่งของเรา จะทำเศรษฐกิจทันสมัย ให้ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ชีวิตสดใส จะทำให้พรรคของเราเข้มแข็ง ให้ประชาชนได้อยู่ดีมีสุขต่อไป

ชมคลิป : "บิ๊กป้อม" มีท่าทีแบบนี้ เมื่อถูกถามพรรค พปชร. ไม่ "แตกแยก" จริงหรือ?

"บิ๊กป้อม" เสียงแข็งตอบสื่อเรื่อง "ธรรมนัส" โยนให้ถามเจ้าตัวเอง

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประวิตร เดินลงจากเวทีหลังการประชุมพรรค ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงการเดินหน้าพรรค พปชร. หลังจากที่ได้ย้ำว่าจะไม่มีการแตกแยกอีกแล้ว พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรียบร้อย

เมื่อถามว่า เรื่องของร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พะเยา อดีตเลขาธิการพรรค จะเป็นอย่างไรหลังจากนี้ พล.อ.ประวิตร หันมาพูดเสียงแข็งว่า "เรื่องของธรรมนัสก็ไปถามธรรมนัสสิ"

จากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้เดินเข้ามายังจุดที่ได้เตรียมให้สัมภาษณ์ พร้อมกล่าวย้ำอุดมการณ์พรรคว่า เรายึดมั่นในสถาบันพระมหากษัตริย์ และจะปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นอันดับแรก ก่อนยกมือไหว้ขึ้นท่วมหัว

จากนั้น ผู้สื่อขาวได้พยายามสอบกรณีของ ร.อ.ธรรมนัสอีกครั้ง แต่พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ตอบคำถาม ก่อนจะหันไปโบกมือให้แฟนคลับ และขึ้นรถเดินทางกลับทันที

"บิ๊กป้อม" กลับมาอีก คัมแบ็กนั่ง "หัวหน้า พปชร." ประกาศต่อไปนี้ ไม่มีแตกแยก เป็นหนึ่งเดียวเปลี่ยนวิธีบริหารใหม่