สะพัด! คลิป "ลุง" หลุดอ้างถึงแต่งตั้งกระทรวงมหาดไทย "อนุทิน" เปิดฟังกลางสภาฯ อย่างตั้งใจ ขณะที่ "สามารถ" โดดป้อง "บิ๊กป้อม"

จากกรณีรายการ “เจาะลึกทั่วไทย inside Thailand” เผยแพร่คลิปเสียง 4 คลิป ที่อ้างว่า เป็นคลิปเสียงหลุดของ “ลุง” คนหนึ่ง ที่มีเสียงคล้ายกับนักการเมืองระดับชาติชื่อดัง ที่อ้างถึงเรื่องการจะเป็นนายกรัฐมนตรี การแต่งตั้งโยกย้ายในกระทรวงมหาดไทย การไม่ลาออกจากตำแหน่งหัวพรรค และ เรื่องการยุบพรรคไทยรักษาชาติ เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (11ก.ย.67)

ล่าสุด มีรายงานข่าวว่า ระหว่างการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อเลือกรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 และ 2 ในวันนี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล สส.บัญชีรายชื่อ และ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่เข้าร่วมประชุมด้วย ได้เปิดคลิปเสียงดังกล่าว และ ฟังอย่างตั้งใจเป็นเวลานาน อย่างใจจดใจจ่อ แม้บางจังหวะจะมี สส.เข้ามาทักทาย นายอนุทิน ก็ได้พูดคุยกับ สส. ก่อนที่จะหันกลับมาฟังคลิปเสียงดังกล่าวจนจบ เนื่องจากมีประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการโยกย้ายภายในกระทรวงมหาดไทย

"อนุทิน" บอกยังฟังไม่ชัดคลิปเสียงคล้าย​ "บิ๊กป้อม" ยันเป็นเรื่องเก่า

ต่อมา นายอนุทิน​ ​กล่าวถึงกรณีดังกล่าว ว่า ฟังไม่ค่อยถนัด ซึ่งที่สาเหตุที่เปิดฟังเพราะมีคนส่งมาให้ แล้วบอกว่ามีเสียงคล้ายกับคนของกระทรวงมหาดไทย ตนจึงพยายามเลื่อนหาดูแต่ยังไม่เจอ ต้องไปหาห้องเงียบๆ เปิดฟังอีกครั้งเมื่อกี้อยู่ในห้องประชุมสภา

เมื่อถามว่าเกิดขึ้นในยุคสมัยไหน นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคพวกโทรมาเล่าให้ฟังว่ามันไม่ใช่สมัยนี้ เป็นคลิปเก่า ยังไม่ได้ฟังด้วยตัวเองอย่างชัดเจน ซึ่งหากเสียงในคลิปเป็นเรื่องจริงก็ไม่เกี่ยวกับตน เป็นการเล่าสู่กันฟัง แต่ขอฟังชัดๆก่อน

ส่วนเรื่องนี้จะเป็นเกมล้างแค้นเมืองหรือไม่นั้น นายอนุทิน​ ย้ำว่า ขอฟังให้ชัดเจนก่อน เมื่อถามยามว่าคลิปที่ถูกปล่อยออกมามี 4 คลิป บอกว่าเป็นเกมฆ่ากันการเมือง นายอนุทิน กล่าวว่าต้องไปถามคุณหมาแก่

และเมื่อถามว่าการปล่อยคลิปออกมาแบบนี้เป็นการพุ่งเป้าไปที่พลเอกประวิตรใช่หรือไม่ นายอนุทิน นิ่งไปครู่หนึ่ง ก่อนกล่าวว่า "ถ้าเราไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เราก็อย่าเอาตัวเองเข้าไปเกี่ยวข้อง คลิปแค่นี้ไม่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอะไรใดๆได้ ขอให้มองผ่านๆไปบ้าง มองแบบเพลินหูเพลินตา ยุคสมัยมันเปลี่ยนไปแล้ว"

อย่างไรก็ตามในช่วงต้นก่อนการสัมภาษณ์นายอนุทิน ได้กล่าวแซว สื่อมวลชนว่า ถ่ายรูปตอนฟังคลิปเสียงในห้องประชุม ออกมาชัดเจนมากดีที่ไม่ได้ดูรูปอย่างอื่น จากนี้คงไม่กล้าดูสัปดนอีกแล้ว

"สามารถ" ชี้ คลิปหลุด "ลุง" ทำปลอมคล้ายลุงป้อม

ขณะเดียวกัน นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเดียวกัน ว่า เป็นคลิปหลุดหรือคลิปตั้งใจปล่อยไม่ทราบ แต่เทคโนโลยีวันนี้ไปไกลมาก ไม่ว่าจะเป็นการปลอมเสียงหรือทำคลิปเสียง

"เช่นมีลุงป้อมคัฟเวอร์ เสียงชัดเหมือนลุงป้อมเป๊ะ ว่าลุงป้อมไปออกรายการร้องข้ามกำแพง ขนาดเราเห็นเป็นภาพลุงป้อมร้องเพลง ยังไม่เชื่อว่าเป็นลุงป้อม" นายสามารถ กล่าว

นายสามารถ กล่าวต่อว่า แต่ปรากฏว่าเมื่อมีคลิปเสียงสนทนา ซึ่งไม่ทราบว่าใครเป็นคนอัดและใครเป็นคนปล่อยคลิป แต่กำลังจะทำให้เข้าใจว่าเป็นเสียงของ พล.อ.ประวิตร มองว่าไม่เป็นธรรมกับ พล.อ.ประวิตร ซึ่งกระบวนการสืบสวนสอบสวนมีอยู่แล้ว ฉะนั้น คลิปที่ออกมาในสื่อ ยังเชื่อมั่นว่าไม่ใช่เสียงของท่าน และการดิสเครดิตทางการเมืองมีอยู่ทุกวัน เชื่อว่า พล.อ.ประวิตรจะไม่ใส่ใจในเรื่องนี้ ส่วนตนยังไม่ได้มีการพูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร เพราะมีการประชุมสภา

"ประเด็นคือสื่อที่ได้คลิปมาต้องบอกเลยว่าได้มาจากใคร ต้องมีกระบวนการได้มาซึ่งหลักฐาน แต่ผมว่าบ้านจันทร์ฯ น่าจะมีคลิปที่ประชาชนให้ความสนใจมากกว่าบ้านป่าฯ" นายสามารถ กล่าว

เมื่อถามถึงกรณีที่ปลัดกระทรวงมหาดไทยยอมรับว่าได้มีการพูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร จริง นายสามารถกล่าวว่า ตนไม่ทราบเพราะไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ ต้องไปถามปลัดเองว่าคุยเรื่องอะไร

สะพัด! คลิป "ลุง" หลุดอ้างถึงแต่งตั้งกระทรวงมหาดไทย "อนุทิน" เปิดฟังกลางสภาฯ อย่างตั้งใจ ขณะที่ "สามารถ" โดดป้อง "บิ๊กป้อม"