นายกฯ อิ๊งค์ ห่วงชาวหนองคาย ส่ง "อนุทิน" ลงพื้นที่ช่วยเหลือจุดน้ำท่วม-เสี่ยงภัย หลังจากสถานการณ์น้ำมีปริมาณน้ำสูงขึ้น​และท่วมในพื้นที่​ 5 อำเภอ

วันที่ 14 กันยายน 2567 ที่เฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ (X) ของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีได้โพสต์ภาพและข้อความแสดงความห่วงใยพี่น้องชาว จ.หนองคาย หลังจากสถานการณ์น้ำมีปริมาณน้ำสูงขึ้น​และท่วมในพื้นที่​ 5 อำเภอ​ เนื่องจากน้ำในแม่น้ำโขงสูงขึ้นจากการไหลมาจากจังหวัดเชียงรายนั้น




โดยข้อความระบุว่า “ชาวหนองคาย ในจุดน้ำท่วมรวมถึงจุดเสี่ยงภัย ขอให้ปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ขณะนี้นะคะ เมื่อวานดิฉันได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะเรื่องการประเมินสถานการณ์ การแจ้งเตือนพี่น้องประชาชนและการให้ความช่วยเหลือ


โดยวันนี้ยังคงติดตามสถานการณ์ใกล้ชิดเพื่อสั่งการได้ต่อเนื่องและทันท่วงที การบรรเทาภัยที่เข้าไปช่วยเหลือเมื่อคืนนี้นะคะ คือ การจัดรถครัวสนามเพิ่มเติม จัดรถผลิตน้ำดื่มมาแจกจ่ายให้คนในพื้นที่ เรือท้องแบน สำหรับขนย้ายสิ่งของและประชาชน


วันนี้คุณอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย รวมถึงหน่วยงานความมั่นคง ได้ลงพื้นที่จังหวัดหนองคาย เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำและสั่งการในการดูแลช่วยเหลือประชาขนค่ะ”