อุกอาจ! คนร้ายลอบวางระเบิดทหารพราน เจ็บสาหัส 4 นาย ในพื้นที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลา

วันที่ 17 ก.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 10.15 น. ร.ต.อ.สุริยา เกื้อดำ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนลอบวางระเบิดรถยนต์เจ้าหน้าที่ ในพื้นที่ หมู่ที่ 2 บ้านบาเจาะ ต.บาเจาะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา จึงรายงานผู้บังคับบัญชา พร้อม นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารพราน และ ฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ โดยในเบื้องต้นพบว่ามีเจ้าหน้าที่ทหารพราน ฉก.ทพ.33 ได้บาดเจ็บ จำนวน 4 นาย ประกอบด้วย
1. อส.ทพ.วีระศักดิ์ บัวเมืองเก่า อายุ 31 ปี
2. อส.ทพ.ประชา บุญดวง อายุ 25 ปี
3. อส.ทพ.วรเดช สมเมือง อายุ 34 ปี
4. อส.ทพ.ธนิสสร มาลัย อายุ 33 ปี
ถูกนำตัวส่งไปยังโรงพยาบาลบันนังสตา จ.ยะลา เพื่อทำการช่วยเหลือชีวิตเป็นการเร่งด่วน

จากการสอบสวนทราบว่า เหตุเกิดขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารพราน ฉก.ทพ.33 ขับรถยนต์กระบะ 4 ประตู ของทางราชการ พร้อมด้วย กำลังพล ออกทำการดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบ ระหว่างทางคนร้ายได้กดชนวนระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว จนเป็นเหตุทำให้รถยนต์ของหน่วย พลิกคว่ำตกข้างทาง ได้รับความเสียหาย และมีเจ้าหน้าที่ทหารพราน ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ซึ่งขณะนี้ พ.ต.อ.พรหมพัฒน สนิทศรี รอง ผบก.ศฝร.ภ.9 / รรท.ผกก.สภ.บันนังสตา ให้เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และ ชุด รักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้าน (ชรบ.) ได้ทำการปิดกั้นจุดเกิดเหตุเพื่อทำพื้นที่ให้มีความปลอดภัย ก่อนเจ้าหน้าที่ ชุด เก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD.) และ หน่วยที่เกี่ยวข้องจะเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนประเด็นและสาเหตุ ทางเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นการก่อเหตุเพื่อสร้างสถานการณ์