ชาวบ้านไปเก็บมะละกอในสวน ได้กลิ่นเหม็นเน่าก่อนเดินตามหาจนพบศพคนตาย แช่อยู่ในร่องน้ำของหน่วยทหารพัฒนา (กรป.เก่า) ช็อกรีบวิ่งไปแจ้งตำรวจ อยู่ระหว่างตรวจสอบอัตลักษณ์บุคคล

วันที่ 18 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (17 ก.ย.) พ.ต.ท.ศุภกิจ พนัชพาชี สว.สอบสวน สภ.บ้านมาบอำมฤต อ.ปะทิว จ.ชุมพร ได้รับแจ้งจากชาวบ้านหลังเข้าไปเก็บมะละกอในสวน ได้กลิ่นเหม็นคล้ายซากศพ ก่อนเดินตามกลิ่นจนพบศพคนตายอยู่ในน้ำ ซอย กรป. ม.1 ต.เขาไชยราช อ.ปะทิว จ.ชุมพร จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาได้ทราบก่อนเดินทางไปตรวจสอบพร้อมตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จ.ชุมพร หน่วยกู้ชีพกู้ภัยสายชลเขตปะทิว




ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบศพผู้ชายสวมกางเกงขาสั้นสีเขียว เสื้อยืดแขนยาวสีน้ำเงิน สภาพนอนหงาย แช่อยู่ในร่องน้ำของหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการทหารสูงสุด (กรป.เก่า) ที่ขุดเพื่อทำแนวกั้นพื้นที่ระหว่างหน่วยกับพื้นที่ชาวบ้าน โดยสภาพศพบวมอืด คาดเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 3 วัน




เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บพยานหลักฐานในบริเวณที่เกิดเหตุ ก่อนให้หน่วยกู้ชีพกู้ภัยนำศพขึ้นมาจากร่องน้ำเพื่อทำการชันสูตรข้างบน ในเบื้องต้นจากการตรวจตามร่างกายไปพบร่องรอยการถูกทำร้าย จึงได้นำศพส่งให้นิติเวช จ.สุราษฎร์ธานี ชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง




จากการสอบถามชาวบ้านที่พบศพ เผยว่า ตนเองเข้าไปเก็บมะละกอผลผลิตในสวน ก่อนจะได้กลิ่นคล้าย ๆ ศพ จึงเดินเข้าไปดูและพบผู้เสียชีวิตดังกล่าว รู้สึกตกใจมากจึงรีบวิ่งไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ ซึ่งผู้เสียชีวิตรายนี้ไม่ใช่คนในพื้นที่ และหากเป็นแรงงานต่างด้าวก็ไม่น่าเป็นไปได้ เพราะแรงงานต่างด้าวในพื้นที่ยังอยู่ครบทุกสวน หรืออาจเสียชีวิตมาจากที่อื่นแล้วนำมาทิ้งก็เป็นไปได้


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเก็บหาพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง แต่พบว่าก่อนพบศพมีฝนตกหนักต่อเนื่องติดต่อกันมาหลายวัน จึงทำให้เกิดปัญหาในการรวบรวมหลักฐาน อย่างไรก็ตาม รอผลชันสูตรจากนิติเวชถึงอัตลักษณ์ตัวบุคคลเพื่อเร่งคลี่คลายคดีต่อนี้ต่อไป