หนุ่ม อบต. โต้เพจดังหลังถูกแฉติดร้องเพลง ไม่มาทำงาน รับเงินเดือน โบนัสฉ่ำๆ เจ้าตัว ยันมาทำงาน ร้องเพลงแค่งานเสริม นายก อบต. ออกโรงป้อง

วันที่ 18 ก.ย. 67 จากกรณีเพจดังออกมาแฉ โพสต์ข้อความว่า “ไม่เข้างานหลวง ติดร้องเพลงดึก ตื่นไม่ไหว ข้าราชการ อบต. ศรีพราน อ่างทอง ตำแหน่งเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย บรรจุทำงานที่นี่ประมาณ 10 ปี แต่ไม่เคยมาทำงาน มีอาชีพร้องเพลงร้านอาหารกลางคืน ตื่นไม่ไหว กลางวันต้องนอน ได้เงินเดือนปกติ โบนัสก็ได้ครบหมด จะเข้าอบต. ก็ตอนนายกสั่งให้หัวหน้าฝ่ายเรียกมาตักเตือนและเซ็นชื่อย้อนหลังเพื่อป้องกันการตรวจสอบอยู่ว่าจะเรียกตอนไหน เวลาไม่แน่นอน มาบ้างไม่มาบ้าง พอเซ็นเสร็จก็หายไปปล่อยเฉย”

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง นาวาเอกคเน รักขำ นายก อบต. ศรีพราน กล่าวว่า หลังจากตนได้ทราบเรื่อง ได้ทำการเรียกผู้ที่เป็นข่าว มาทำการสอบถามข้อเท็จจริง เบื้องต้นทราบว่าการเล่นดนตรี จะออกไปเล่นดนตรีในช่วงของเวลาว่างจากราชการ โดยมีวงดนตรีเล็กๆ เปิดรับงานเล่นตามที่ว่าว่าจ้าง ซึ่งตนเองได้ทำการตักเตือน

ในส่วนของการทำงานที่อยู่ในส่วนงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ทราบว่าผู้ถูกร้องเรียนได้ช่วยเหลืองานสาธารณภัยต่างๆนอกเวลาราชการด้วย และยังเป็นอาสากู้ภัย เพื่อไปช่วยงานสาธารณภัย อาทิ จับงูให้กับชาวบ้านที่เดือดร้อนบางครั้งกำลังเดินทางมาทำงานประสบเหตุจึงทำให้มาทำงานล่าช้า

ซึ่งในบ่ายวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. จะเดินทางมาสอบสวน ข้อเท็จจริง แต่โดยส่วนตัวแล้ว เห็นว่าผู้ถูกร้องเรียนทำงานตลอด แม้กระทั่งน้ำท่วม ลมพายุพัดต้นไม้ ต้องไปตัดต้นไม้ตอนดึกก็มี

ด้าน นายมิกซ์ (นามสมมติ) เปิดใจว่า ตนเองเดินทางมาทำงาน ทุกวัน ส่วนที่บอกว่าเล่นดนตรีจนตื่นมาทำงานไม่ไหว ตนเองอยากจะบอกว่าได้รับงานดนตรี หลังจากเวลางาน ส่วนในเวลางานก็จะทำภารกิจด้านนอก ตามที่ประชาชนร้องขอมา เช่น การดูแลป้องกันน้ำท่วม จับงู ตัดกิ่งไม่ล้มขวางถนน บางครั้งเร่งด่วนไปทำก่อนเข้าสำนักงาน อบต. และขอยืนยันว่าการเล่นดนตรีเป็นอาชีพเสริมในช่วงนอกเวลาราชการเท่านั้น ซึ่งตนเองอยากจะให้สังคมได้เข้าใจ เรื่องที่เกิดขึ้น

หนุ่ม อบต. โต้เพจดังหลังถูกแฉติดร้องเพลง ไม่มาทำงาน เจ้าตัว ยันมาทำงาน ร้องเพลงแค่งานเสริม