กลายเป็นสถานการณ์วิกฤตระดับประเทศ สำหรับเหตุการณ์น้ำท่วมทางภาคเหนือตอนบนของประเทศไทย ในหลายพื้นที่ของจังหวัดเชียงราย จนทำให้ประชาชน บ้านเรือน และที่ทำมาหากินได้รับความเสียหาย โดยเมื่อวันพุธที่ 18 กันยายนที่ผ่านมา โครงการ “ช่อง 8 ปันน้ำใจ” ได้ส่งตัวแทน คุณโจ-ธีระ ธัญญอนันต์ผล บรรณาธิการบริหารสายงานข่าวและผู้ประกาศข่าว นำทีมผู้ประกาศข่าวและนักแสดงสังกัดช่อง 8 ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป อาทิ ต้นกล้า-ชัยอนันต์ ปันชู, หลี่แช-วิยดา พีรรัฐกุล, ปิ๊ก-เทพกิจ ฉัตรสุริยาวงศ์, ไกด์-กันตพล ชมภูพันธ์, ชมพู-อทิตา พยัคฆ์ และ เจมส์ เพรสคอท เป็นตัวแทนส่งมอบเงินบริจาคของประชาชนให้กับ สำนักงานเหล่ากาชาดเชียงราย, โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ และโรงเรียนชุมชนไม้ลุงขนมิตรภาพที่ 169 ในจังหวัดเชียงราย เพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยและฟื้นฟูจากเหตุการณ์น้ำท่วม อีกทั้งยังได้รับความช่วยเหลือจากมูลนิธิเส้นด้าย ในการขนส่งถุงยังชีพไปจังหวัดเชียงรายอีกด้วย






นอกจากนั้น ทีมผู้ประกาศและนักแสดงในสังกัดช่อง 8 ได้ลงพื้นที่ ร่วมส่งมอบถุงยังชีพ 200 ถุง พร้อมให้กำลังใจแก่ผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม และ คุณต้นกล้า ชัยอนันต์ ปันชู พร้อมทีมงานจากรายการ กล้าท้าลุย ขอกระจายการเดินทางลงพื้นที่ไปยัง หมู่บ้านเล่าลิ่ว, โรงเรียนรัฐราษฎร์วิทยา(เล่าลิ่ว), หมู่บ้านหัวแม่คำ หมู่บ้านที่ยากในการเข้าถึง อยู่ทางเหนือและลึกที่สุดของประเทศไทย เพื่อส่งมอบถุงยังชีพ ช่อง 8 ปันน้ำใจ และสำรวจความยากลำบากที่ประชาชนในหมู่บ้านจากการถูกตัดไฟฟ้าและน้ำจากอุทกภัยน้ำท่วมในครั้งนี้


โครงการ “ช่อง 8 ปันน้ำใจ” เป็นตัวแทนประชาชนในการบริจาคเงิน เพื่อช่วยเหลือฟื้นฟูประชาชน จังหวัดเชียงราย มีรายนามรับมอบดังนี้

1. สำนักงานเหล่ากาชาดเชียงราย จำนวน 200,000 บาท คุณสุภาเพ็ญ ศิริมาตย์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงราย เป็นผู้รับมอบ

2. โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ จำนวน 100,000 บาท แพทย์หญิงอัจฉรา ละอองนวลพานิช ตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ เป็นผู้รับมอบ

3. โรงเรียนชุมชนไม้ลุงขนมิตรภาพที่ 169 เพื่อฟื้นฟูจากเหตุการณ์น้ำท่วม จำนวน 100,000 บาท คุณสุพจน์ พันธ์พืช ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนไม้ลุงขนมิตรภาพที่ 169 เป็นผู้รับมอบ






สำหรับผู้ที่ต้องการช่วยเหลือเหล่าพี่น้องประชาชนที่กำลังได้รับความเดือดร้อน สามารถเข้าร่วมโครงการ “ช่อง 8 ปันน้ำใจ” บริจาคได้ที่ ชื่อบัญชี : “ช่อง 8 ปันน้ำใจ” ธนาคารกรุงเทพ สาขา ถนนดินแดง บัญชีกระแสรายวัน เลขที่ : 128-3-08929-8 เงินทุกบาททุกสตางค์ของท่านจะนำไปจัดทำถุงยังชีพ และซื้ออุปกรณ์ที่จำเป็นต่อการดำรงชีพ และการฟื้นฟู เพื่อผู้ประสบภัยโดยเร็ว มาร่วมกันปันน้ำใจเพื่อพี่น้องชาวไทยให้กลับมายิ้มได้อีกครั้ง


สามารถติดตามข่าวสารอัปเดตน้ำท่วมได้ทุกช่องทางของช่อง 8 หน้าจอทีวีกดเลข 27 และช่องทางออนไลน์ทุกแพลตฟอร์มของช่อง 8 และข่าวช่อง 8