ผู้สูงอายุ กลุ่มเปราะบาง จ.ศรีสะเกษ มารอแน่นหน้า ธกส. บางรายถึงกับนำเสื่อ หมอน มาปูนอน รอเปิดบัญชี ตรวจสอบบัญชี ผูกพร้อมเพย์ หวังรับเงินหมื่น

วันที่ 23 กันยายน 2567 ที่บริเวณด้านหน้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธกส.สาขาถนนพระวิหาร ชายแดนไทย - กัมพูชา อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ ทุกวันทำการในช่วงนี้จะมีพี่น้องทั้งพี่น้องเกษตรกร ชาวบ้าน ผู้สูงวัย ผู้พิการ และโดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง มาขอเปิดบัญชีเงินฝาก และนำสมุดเงินฝาก นำบัตรประชาชน มาขอความร่วมมือให้พนักงานธนาคารฯ ได้ตรวจสอบบัญชี และลงระบบพร้อมเพย์ เพื่อที่จะได้ไม่พลาดจากการที่รัฐบาลได้ประกาศให้ความมั่นใจที่จะมอบเงินช่วยเหลือให้ คนละ 10,000 บาท ส่งผลให้บริเวณด้านหน้าธนาคารฯ ทั้งธนาคารออมสิน และธนาคาร ธกส. แน่นไปด้วยผู้ที่มาใช้บริการ และกลุ่มผู้เปราะบาง ผู้สูงอายุ บางรายได้นำเสื่อ นำหมอน มานอนรอคิวที่จะได้รับการบริการ

นางอภิณห์พร บันเทิงนิธิวัฒน์ ผู้จัดการ ธนาคาร ธกส.สาขาถนนพระวิหาร เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ได้รับสัญญาณในการประชุมจากผู้จัดการใหญ่ ธกส. ที่จะต้องเตรียมการให้บริการแก่พี่น้องประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มบุคคลเปราะบาง ผู้สูงอายุ รวมทั้งเกษตรกร มาขอเปิดบัญชี มาขอให้ธนาคารฯ ได้ตรวจสอบระบบลงทะเบียนพร้อมเพย์ เพราะมีความหวังจากรัฐบาลที่จะโอนเงินค่าครองชีพช่วยเหลือคนละ 10,000 บาท เพราะเงินก้อนนี้ นับว่าสำคัญต่อพี่น้องประชาชนเป็นอันมาก หากพลาดไปคงจะรับไม่ได้

ดังนั้นเพื่อความมั่นใจ จึงแห่มาขอให้ธนาคารตรวจให้ ซึ่งธนาคารฯ ก็ได้ประชุมทีมงานทุกแผนก แยกงานออก ทั้งการตรวจสอบบัญชี การลงพร้อมเพย์ การบริการเงินฝาก เพื่อความรวดเร็วในแต่ละวัน และจะให้บริการจนเสร็จทุกคน ธนาคารฯ จึงจะปิดให้บริการ แม้จะเลยเวลาเปิดทำการปกติก็ตาม

ขณะที่ คุณยายพร อายุ 78 ปี เล่าว่า วันนี้มีความหวังที่จะได้เงิน 10,000 บาท ชาวบ้านเขาพากันมาลงทะเบียนก็เลยมากับเขา แต่ก็ไม่มั่นใจว่าจะได้ไหม และหากได้ก็จะนำเงินเก็บไว้รักษาตัวเอง เพราะในช่วงป่วย ปวดขา ปวดตัว ไม่สบายบ่อยๆ ลูกหลานก็ไปทำงานต่างจังหวัด ไม่มีเวลามาดูแลก็ต้องดูแลตนเอง และเงินก้อนนี้ก็สำคัญมากต่อชีวิตตน