นักธุรกิจสาวร้องสายไหมต้องรอด ถูกงูฉกในโรงหนังดัง ค่ารักษา 25,000 บาท โรงหนังเสนอเยียวยา 6,990 บาท

วันที่ 24 ก.ย. 2567 นางสาวกรภาภิพร อายุ 27 ปี เข้าร้องทุกข์กับนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด กรณีนั่งดูภาพยนตร์อยู่ในโรงภาพยนต์ชื่อดังกับครอบครัว จู่ๆ ถูกงูกัดที่เท้าได้รับบาดเจ็บ

ผู้เสียหาย เล่าว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เวลา 17:00 น. ขณะเข้าไปดูหนังเรื่องทวิสเตอร์ในโรงภาพยนตร์ชื่อดังย่านพระราม 2 เมื่อภาพยนตร์จบก็รู้สึกเหมือนมีอะไรเลื้อยผ่านเท้า เพราะถอดรองเท้าแตะนั่ง จากนั้นก็รู้สึกเหมือนถูกตัวอะไรกัด ตะโกนร้องกรี๊ดตกใจรีบออกไปปฐมพยาบาลเบื้องต้นนอกโรงภาพยนตร์ พอเห็นท่าไม่ดีจึงรีบไปโรงพยาบาล ต้องอยู่ดูอาการที่โรงพยาบาลเป็นเวลา 1 คืน เมื่อออกจากโรงพยาบาลจึงไปแจ้งความที่ สน. ท่าข้าม แต่ตำรวจให้เพียงแค่ลงบันทึกประจำวัน โดยอ้างว่าให้ไปพูดคุยเจรจากันก่อน

ผู้เสียหาย ยังบอกว่า หลังเกิดเรื่องทางพนักงานโรงภาพยนตร์ไม่เชื่อว่าเป็นงูกัด อาจจะเป็นหนู ซึ่งทางความเห็นแพทย์ระบุว่า ถูกกัดจากสัตว์มีเขี้ยว อาจเป็นงูพิษ ซึ่งตนเองพยายามเรียกร้องการดูแลรับผิดชอบเรื่องค่ารักษาพยาบาล เป็นจำนวนเงิน 25,000 บาท แต่ทางตัวแทนโรงภาพยนตร์กลับบอกว่า ให้สำรองจ่ายไปก่อนค่อยนำใบเสร็จมาเบิกเงิน กว่าจะได้เงินค่ารักษาคืนก็นานเป็นสัปดาห์ ล่าสุดเมื่อวานนี้ (23 ก.ย. 67) เสนอเงินเยียวยา 6,990 บาท แต่ปฏิเสธไป เพราะตนเองเห็นว่าทางโรงภาพยนตร์ควรจะแสดงความรับผิดชอบอย่างจริงใจให้มากกว่านี้

ด้านนายเอกภพ เปิดเผยว่า จะประสานกับผู้กำกับการ สน.ท่าข้าม ตรวจสอบกรณีนี้เพราะเห็นว่าควรเป็นคดีอาญา อีกทั้งในเรื่องความรับผิดชอบนั้นควรจะมีมากกว่านี้ เชื่อว่าทางโรงภาพยนตร์มีการทำประกันภัยไว้ เพราะถือว่าโรงภาพยนต์เป็นที่สาธารณะจะต้องมีความปลอดภัยสูง ไม่ควรเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น

นักธุรกิจสาวร้อง งูฉกในโรงหนังดัง