คนร้ายบุกเดี่ยว ดักใช้มีดจี้ชิงเงิน 1.5 หมื่น "ภรรยา" รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์บาดเจ็บ

วันที่ 24 ก.ย.67 พ.ต.อ.ธัชพล ส่องแสง ผกก.สภ.พุทไธสง อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ ประชุมวางแผนตามจับตัวคนร้ายที่บุกไปชิงเงินภรรยารองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เมื่อเวลาประมาณ 03.30 น.คืนวันที่ 23 ก.ย.ที่ผ่านมา

เบื้องต้นจากการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดหลายมุม พบว่าคนร้ายปีนรั้วหลังบ้านบริเวณโรงจอดรถ แล้วมาดักซุ่มรอ มีการกลับรถจักรยานยนต์ของเจ้าของบ้านให้หันหน้าออกจากที่รถจอดหันหน้าเข้า

พอถึงเวลาเจ้าของบ้านคือนางนิภา อายุ 56 ปี ต.พุทไธสง อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ เป็นภรรยาของนายนวนิตย์ พลเคน รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งเปิดร้านค้าส่งชื่อร้านนิภา อยู่ในตลาดพุทไธสง ซึ่งจะต้องออกไปเปิดร้านเวลาประมาณ 03.00-03.30 น.ทุกวัน ระหว่างที่กำลังจะขึ้นรถจักรยานยนต์ ได้มีคนร้ายที่ซุ่มอยู่พุ่งเข้ามาชิงกระเป๋าเงินจนมีการต่อสู้กันและคนร้ายได้กระเป๋าเงินไปแล้ววิ่งหลบหนีไป

นางนิภา เล่าว่าคืนเกิดเหตุตนก็ตื่นมาตามปกติเพื่อจะไปเปิดร้าน ตอนนั้นฝนตกจึงไปเอาร่มมากางแล้วจะไปขึ้นรถจักรยานยนต์ไปตลาดสดซึ่งอยู่ห่างจากบ้านประมาณ 500 เมตร

ยอมรับว่าผิดสังเกตว่ารถจักรยานยนต์ทำไมหันหน้าออกให้ เพราะปกติจะจอดรถจักรยานยนต์หันหน้าเข้า คิดว่าลูกชายคงหันหน้ารถออกให้ ระหว่างที่กำลังคล่อมรถจักรยานยนต์ คนร้ายได้กระโจนเข้ามาหาทันที

คนร้ายพยามยามดึงกระเป๋าเงินแต่ดึงไม่ได้เพราะกระเป๋าสะพายแบบคล้องพาดแบบแล่ง จากนั้นจึงตะโกนเสียงดังสุดชีวิตเพื่อให้คนมาช่วยเหลือ คนร้ายพยายามจะเอามือมาปิดปาก จึงผลักคนร้ายล้มลงเหมือนเป็นการต่อสู้กัน

จากนั้นคนร้ายลุกขึ้นได้มาแย่งกระเป๋าอีก จึงคิดว่าถ้าคนร้ายไม่ได้กระเป๋าเราอาจได้รับอันตรายเพราะคนร้ายมีมีด จึงปล่อยกระเป๋าให้คนร้ายไปก่อนคนร้ายจะวิ่งหลบหนีไป

สรุปคนร้ายได้เงินที่อยู่ในกระเป๋าไป 15,000 บาท ส่วนตัวได้รับบาดเจ็บโดนมีดของคนร้ายเย็บ 5 เข็ม ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าคนร้ายเป็นใครมาจากไหน แต่คาดว่าน่าจะมีการเตรียมการมาเป็นอย่างดี เพราะมีการวางแผนเอาไว้อย่างดี โดยเฉพาะการกลับรถจักรยานยนต์ไว้รอ เหมือนว่าเมื่อชิงเงินได้จะชิงรถจักรยานยนต์เอาไว้หลบหนีไปด้วย

คนร้ายบุกเดี่ยว ดักใช้มีดจี้ชิงเงิน 1.5 หมื่น "ภรรยา" รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์บาดเจ็บ